Priyank Kharge - Bộ trưởng Công nghệ thông tin bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cho biết, Apple sẽ sớm bắt đầu lắp ráp sản phẩm smartphone của hãng này (tức iPhone) tại Bangalore (Bengalaru), thủ phủ bang Karnataka vào cuối tháng 4.2017.

Apple sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ từ tháng 4

Anh Thư | 04/02/2017, 12:00

Priyank Kharge - Bộ trưởng Công nghệ thông tin bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cho biết, Apple sẽ sớm bắt đầu lắp ráp sản phẩm smartphone của hãng này (tức iPhone) tại Bangalore (Bengalaru), thủ phủ bang Karnataka vào cuối tháng 4.2017.

"Mục tiêusản xuất iPhone tại Bengalurucủa Applelà nhằm thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ tân tiến và phát triển chuỗi cung ứng tại địa phương", ông Kharge viết trên Twitter và tiết lộ thêm, mọi điện thoại iPhone "made in India" sẽ được phục vụ tại thị trường Ấn Độ.

Theo Bloomberg, để tiến hành hoạt động sản xuất iPhone tại Ấn Độ, Appleđã đàm phán rất quyết liệt, đòi chính phủ Ấn Độ phải giảm thuế và dành cho nhiềuưu đãi khác. Nhưng hãng hiện chưa có bình luận gì về thông tin mới mà nhà chức trách Ấn đưa ra.

Hồi đầu tuần, CEO Apple Tim Cook tuyên bố "cảm thấythỏa mãn về những gì đang thể hiện (ở Ấn Độ).Chúng tôi (Apple và phía Ấn Độ) đang đàm phán nhiều vấn đề và Apple hoàn toàn có ý định đầu tư lớn vào nước này". Hãng công nghệ Mỹ cũng vừa công bố doanh thu kỷ lục đạt được ở quốc gia Nam Á này.

Apple hiện chỉ chiếm một thị phần nhỏ (khoảng 2%) trong thị trường điện thoại di độngẤn Độdo các sản phẩm có giá quá cao so với thu nhập của đa số người dùng (trung bình 400 USD/iPhone),thua xa thị phần của Samsung và các thương hiệu điện thoại Trung Quốc (giá trung bình 150 USD/smartphone).

Tuy nhiên đây là quốc gia đông dân thứ 2 thế giới với 1,3 tỉ người, trong đó có300 triệu người dùng điện thoại thông minhvàdự báosẽ vượt Mỹtrở thành thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới trong năm 2017. Do đóẤn Độvẫn được xem là một trong những thị trường phát triển dài hạn quan trọngcủa Apple.Việc sản xuất điện thoại tại Ấn Độ sẽ giúp Apple giảm giá thành thông qua các ưu đãi về thuế,tăng khả năng cạnh tranh.

Trước đó, tờ Times đã lần đầu tiết lộ việc Apple có kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất iPhone tại "thủ đô công nghệ" của Ấn Độ, cùng với đối tác Đài Loan Wistron. Một năm trước,Tim Cook đã có dịp hội kiến Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Cuối tháng 1.2017, CNN cũng đưa tinCEO Apple Tim Cookđã có cuộc gặp với các quan chức Ấn Độ để thảo luận về kế hoạch sản xuất điện thoại iPhone ở thành phố Bangalore. Bộ Thương mại Ấn Độ đã xác nhận thông tin về cuộc gặp với Apple nhưng từ chối bình luận về những nội dung đã được hai bên thảo luận.

Thi Anh (theo Fortune, Financial Times, CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ từ tháng 4