Một người thạo tin về Apple cho biết ảnh camera mặt sau iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ được cải tiến khi tích hợp máy quét LiDAR giống iPad Pro 2020.

Lộ ảnh camera iPhone 12 Pro và Pro Max với máy quét LiDAR giúp chụp ảnh tốt hơn

06/04/2020, 10:06

Một người thạo tin về Apple cho biết ảnh camera mặt sau iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ được cải tiến khi tích hợp máy quét LiDAR giống iPad Pro 2020.

Mô hình camera mặt sau iPhone 12 Pro và Pro Max.

Dựa vào mã nguồn và hình ảnh iOS 14 rò rỉ, tài khoản Conception iPhone trên Instagram cho rằng iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ gồm ống kính góc rộng, góc siêu rộng, telephoto, đồng thời tích hợp thêm máy quét LiDAR (Light Detection and Ranging) như iPad Pro 2020.

Hình ảnh do Conception iPhone cung cấp sáng 6.4 mang đến cái nhìn rõ hơn về cách Apple sắp xếp camera mặt sau để phù hợp với máy quét LiDAR, chẳng hạn di chuyển đèn flash ra giữa để tạo khoảng trống.

Ảnh thiết kế camera mặt sau iPhone 12 Pro và Pro Max do tài khoản Conception iPhone cung cấp.

Apple dự kiến sẽ công bố iPhone thế hệ mới vào mùa thu tới song buổi lễ có thể bị trì hoãn.

Nếu tất cả đi đúng kế hoạch, Apple có thể sẽ giới thiệu cùng lúc bốn chiếc iPhone mới: Một chiếc màn hình 5,4 inch (iPhone 12), hai mẫu 6,1 inch (iPhone 12 Plus và Pro) và một 6,7 inch (iPhone 12 Pro Max). Tất cả iPhone mới sẽ dùng vi xử lý A14, màn hình OLED, hỗ trợ kết nối 5G. Hai phiên bản cao cấp sẽ tích hợp camera mặt sau với ba ống kính và máy quét LiDAR.

Ngoại hình iPhone 12 có thể là sự kết hợp giữa iPhone 4 và iPhone 11 Pro Max.

Máy quét LiDAR của iPhone 12 Pro và Pro Max được cho sẽ có tính năng như trên iPad Pro 2020, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh và trải nghiệm ứng dụng AR.

LiDAR là máy quét 3D thu nhỏ, hoạt động với nguyên lý tương tự camera ToF nhưng có độ chính xác cao hơn, phát ra chùm tia laser công suất thấp tới môi trường rồi tiếp nhận ánh sáng phản chiếu ngược lại phần cứng để xử lý. Từ dữ liệu như thời gian quay lại của laser, hệ thống máy quét sẽ xây dựng bản đồ ba chiều mô phỏng không gian, đồ vật và con người.

Hiện là công nghệ độc quyền của Apple, cảm biến LiDAR nâng cấp đáng kể trải nghiệm trên các ứng dụng và trò chơi thực tế tăng cường (AR) phát triển trên nền tảng ARKit. Người dùng có thể tương tác với vật thể ảo ngay lập tức, thay vì phải quét môi trường trước khi chạy ứng dụng.

Bản đồ độ sâu 3D được tạo ra bởi cảm biến LiDAR góp phần tăng tốc độ xử lý của thuật toán và đảm bảo hậu cảnh được làm mờ chính xác.

Mô hình iPhone 12 Pro và Pro Max với camera mặt sau có máy quét LiDar:

Quyên được 680 tỉ đồng chống COVID-19, tặng smartphone cho người nhiễm bệnh

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
23 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ ảnh camera iPhone 12 Pro và Pro Max với máy quét LiDAR giúp chụp ảnh tốt hơn