Để tránh tiếp xúc gần với người được kiểm tra thân nhiệt, cán bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã có sáng tạo khi đo thân nhiệt bằng những thiết bị có sẵn.

Nghệ An: Bệnh viện đa khoa sáng tạo cách đo thân nhiệt từ xa để phòng COVID-19

06/04/2020, 12:35

Để tránh tiếp xúc gần với người được kiểm tra thân nhiệt, cán bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã có sáng tạo khi đo thân nhiệt bằng những thiết bị có sẵn.

Cán bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đo thân nhiệt cho người ra vào bệnh viện bằng hệ thống máy đo đã được cải tiến - Ảnh: Báo Nghệ An

Theo ông Tăng Việt Hà, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa này được các cán bộ, nhân viên của bệnh viện “sáng chế” từ những thiết bị sẵn có cộng với một số vật liệu giá thành rẻ.

Một cán bộ Phòng Vật tư thiết bị của Bệnh viện cho biết hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa được cấu thành từ 1 máy đo nhiệt độ cơ thể mini, 1 camera, 1 hệ thống nâng lên hạ xuống, 1 biến thế, 1 rơ le điện và nguồn điện đóng mở để điều khiển, 1 màn hình máy vi tính.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống đo thân nhiệt từ xa này: người cần đo thân nhiệt đứng trước cần trục (nâng lên, hạ xuống) có gắn máy đo nhiệt mini. Nhân viên y tế ngồi từ xa sẽ kích hoạt máy đo thân nhiệt mini. Kết quả đo nhiệt độ cơ thể sẽ được camera ghi lại và truyền về màn hình máy tính cho nhân viên y tế.

Đo thân nhiệt trực tiếp bằng máy đo mini sẽ khiến người đo và người được đo tiếp xúc gần nhau - Ảnh: Bình Hà

Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho hay ưu điểm của hệ thống máy này là đảm bảo khoảng cách tiếp xúc giữa nhân viên y tế với người được đo thân nhiệt. Trước đây, khi dùng trực tiếp máy đo thân nhiệt mini thì nhân viên y tế phải đứng sát người được đo, nhưng hệ thống máy sau khi được cải tiến đã đảm bảo yêu cầu giữ khoảng cách trên 2m, an toàn cho người được đo cũng như nhân viên y tế.

Hiện hệ thống máy này được đặt trước cổng bệnh viện, thực hiện việc đo thân nhiệt cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Bệnh viện đa khoa sáng tạo cách đo thân nhiệt từ xa để phòng COVID-19