Apple đã thuê một cựu kỹ sư từ Tesla để thúc đẩy nỗ lực phát triển ô tô tự lái của mình, tờ Bloomberg News đưa tin hôm 5.11, trích dẫn những người có kiến thức về vấn đề này.

Apple thuê người cũ của Tesla thúc đẩy phát triển ô tô tự lái

Sơn Vân | 06/11/2021, 06:29

Apple đã thuê một cựu kỹ sư từ Tesla để thúc đẩy nỗ lực phát triển ô tô tự lái của mình, tờ Bloomberg News đưa tin hôm 5.11, trích dẫn những người có kiến thức về vấn đề này.

Báo cáo cho biết Apple (có trụ sở tại Cupertino, California, Mỹ) đã mời Christopher Moore làm việc cho đội của họ để phát triển ô tô tự lái.

Christopher Moore đang làm việc trên phần mềm cho này nỗ lực và báo cáo với Stuart Bowers, cựu lãnh đạo khác của Tesla, người đã gia nhập Apple vào cuối năm ngoái.

Stuart Bowers từng lãnh đạo nhóm Autopilot của Tesla trước khi rời công ty vào giữa năm 2019.

Động thái này cho thấy Apple đang tiếp tục nỗ lực phát triển công nghệ ô tô tự lái, một cuộc đua có lợi nhuận cao với các nhà sản xuất ô tô điện như Tesla.

Christopher Moore đang gia nhập một bộ phận được biết đến với sự bí mật - Apple chưa bao giờ công khai kế hoạch mua ô tô của mình.

Christopher Moore từng gây ra tranh cãi trong năm nay vì những nhận xét về tính năng Autopilot của Tesla.

Cụ thể hơn, Christopher Moore ngụ ý rằng Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã phóng đại quá mức khả năng của phần mềm Autopilot. Đầu năm nay, các quan chức của Bộ Phương tiện Cơ giới California đã phỏng vấn Christopher Moore như một phần của cuộc điều tra về phần mềm tự lái. Bộ đã hỏi Christopher Moore về việc Elon Musk tuyên bố rằng Tesla sẽ có khả năng lái xe hoàn toàn tự động trong năm nay.

Christopher Moore ra hiệu đáp lại rằng những tuyên bố của Elon Musk không “phù hợp với thực tế kỹ thuật”. Trong nhiều năm, Elon Musk đã nói rằng ông tin rằng Tesla sắp phát hành cái gọi là tính năng tự động cấp độ 5, điều này có nghĩa là những ô tô điện có thể hoạt động mà không cần sự can thiệp của con người. Hệ thống hiện tại, được gọi là Cấp độ 2, yêu cầu người lái ô tô điện phải giữ tay lái.

Gần đây, vụ kiện liên quan đến tài sản của một người đàn ông Florida đã chết trong một vụ tai nạn năm 2019 khi sử dụng Autopilot đang tìm cách gọi Christopher Moore làm nhân chứng. Các tài liệu pháp lý liên quan đến vụ việc được tiết lộ vào tháng 10 rằng Christopher Moore đã rời Tesla.

apple-thua-nguoi-cu-cua-tesla-thuc-day-phat-trien-o-to-tu-lai(1).jpg
Apple vẫn âm thầm phát triển ô tô tự lái

Tin tức trên được đưa ra vài tuần sau khi người đứng đầu dự án ô tô của Apple có tên mã là Titan, Doug Field, gia nhập Ford Motor Co để dẫn đầu các nỗ lực về công nghệ tiên tiến và hệ thống nhúng của nhà sản xuất ô tô này.

Apple gần đây đã thay thế Doug Field bằng Kevin Lynch, người lãnh đạo kỹ thuật phần mềm cho Apple Watch từ khi sản phẩm còn sơ khai. Hãng này cũng đã thuê những tên tuổi lớn khác từ thế giới ô tô, bao gồm cả Urlich Kranz, cựu Giám đốc điều hành công ty khởi nghiệp ô tô tự lái Canoo.

Đội của Apple có các cựu lãnh đạo khác từ Tesla, bao gồm cựu giám đốc đào tạo lái xe của công ty, Michael Schwekutsch và giám đốc nội thất Steve MacManus. Tuy vậy, đội đã mất một số người quản lý.

Ngoài Doug Field, những người rời đi năm nay còn có trưởng nhóm robotic Dave Scott và giám đốc an toàn Jaime Waydo. Một cựu quản lý khác của nỗ lực này, Dave Rosenthal, gần đây rời Apple sau khi khởi động dự án trước đó.

Apple và Tesla từ chối bình luận về vấn đề trên.

Reuters đưa tin vào năm ngoái rằng Apple đang tiến về phía trước với công nghệ ô tô tự lái và đang đặt mục tiêu đến năm 2024 để sản xuất một phương tiện chở khách có thể bao gồm cả công nghệ pin đột phá của riêng mình.

Bài liên quan
Phủ nhận đàm phán phát triển ô tô điện tự lái với Apple, Hyundai và Kia lãnh trái đắng
Sau khi cho biết không đàm phán với Apple về việc phát triển ô tô điện tự lái, cổ phiếu Hyundai Motor và Kia Corp đều giảm sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
40 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple thuê người cũ của Tesla thúc đẩy phát triển ô tô tự lái