Vào tuần trước, Hertz gửi thông cáo báo chí cho biết đã đặt hàng 100.000 chiếc ô tô điện Tesla Model 3. Song mới đây, tỷ phú Elon Musk – Giám đốc điều hành Tesla đã tweet rằng đơn đặt hàng còn lâu mới có và "chưa có hợp đồng nào được ký kết".

Tỷ phú Elon Musk nói Hertz chưa thực sự đặt mua 100.000 Model 3: Tesla vào CLB 1.000 tỉ USD nhờ gặp may?!

Sơn Vân | 02/11/2021, 17:55

Vào tuần trước, Hertz gửi thông cáo báo chí cho biết đã đặt hàng 100.000 chiếc ô tô điện Tesla Model 3. Song mới đây, tỷ phú Elon Musk – Giám đốc điều hành Tesla đã tweet rằng đơn đặt hàng còn lâu mới có và "chưa có hợp đồng nào được ký kết".

Thông báo của Hertz (công ty cho thuê ô tô có trụ sở ở Mỹ) tuyên bố rằng họ đã thực hiện "một khoản đầu tư đáng kể để cung cấp đội xe điện cho thuê lớn nhất ở Bắc Mỹ, trong đó bao gồm cả đơn đặt hàng ban đầu là 100.000 chiếc Tesla Model 3 vào cuối năm 2022".

Thông cáo đó và một bài viết từ trang Bloomberg, kết hợp với những tin tốt khác về doanh số bán hàng ở châu Âu, có thể đã thúc đẩy các nhà đầu tư đẩy giá trị của Tesla vượt mốc 1.000 tỉ USD.

Hertz hiện được thiết lập để vận hành đội ô tô điện cho thuê lớn nhất thế giới chỉ vài tháng sau khi thoát khỏi Chương 11 theo luật phá sản của Mỹ.

Hertz đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm ngoái khi nhu cầu đi lại giảm trong thời kỳ cao điểm của đại dịch và các cuộc đàm phán với các chủ nợ không thể cứu vãn. Hertz đã được giải cứu bởi nhóm các nhà đầu tư bao gồm Knighthead Capital Management, Certares Opportunities và Apollo Capital Management.

Do đó, việc Hertz thông báo mua 100.000 ô tô điện trị giá khoảng 4,2 tỉ USD rõ ràng khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Tuy nhiên, như trang Gizmodo đã chỉ ra, về mặt kỹ thuật, Hertz chưa bao giờ nói rằng đã ký hợp đồng hoặc đơn đặt hàng cho 100.000 ô tô điện Tesla Model 3. Cụm từ "đơn đặt hàng ban đầu gồm 100.000 chiếc Tesla vào cuối năm 2022" có thể được hiểu là việc đặt hàng chứ không phải việc giao ô tô điện sẽ diễn ra vào cuối năm 2022. Bản thân Tesla cũng chưa bao giờ phản hồi những tin tức ban đầu.

Dòng tweet của Elon Musk được đưa ra để trả lời người dùng Twitter cảm ơn ông vì sự tăng giá cổ phiếu gần đây của Tesla. Tuy nhiên, Elon Musk dường như muốn giảm bớt một số cường điệu đó, nói rằng bất kỳ thỏa thuận nào với Hertz sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.

Tesla có nhu cầu nhiều hơn nhiều so với sản xuất, do đó chúng tôi sẽ chỉ bán xe cho Hertz với mức lợi nhuận tương đương với người tiêu dùng. Thỏa thuận Hertz không ảnh hưởng gì đến nền kinh tế của chúng tôi", tỷ phú giàu nhất thế giới viết.

Cổ phiếu của Tesla hiện ở mức 1.208,59 USD.

elon-musk-noi-hertz-chua-thuc-su-dat-mua-100000-o-to-dien-model-3.jpg
Tỷ phú Elon Musk hé lộ Hertz chưa thực sự đặt mua 100.000 ô tô điện Model 3

Vào ngày 25.10, cổ phiếu Tesla đã tăng tới 7,5% lên mức cao kỷ lục (978 USD) sau khi Hertz cho biết đã đặt mua 100.000 chiếc Model 3.

Nếu điều này xảy ra, vào cuối năm 2022, mẫu sedan Tesla Model 3 sẽ là một lựa chọn cho những người thuê ô tô tại các địa điểm của Hertz trên toàn nước Mỹ và một số thành phố ở châu Âu.

Cổ phiếu Tesla tăng cao cũng bởi tin tức về việc Model 3 trở thành mẫu ô tô điện đầu tiên đứng đầu về doanh số bán xe hơi mới hàng tháng ở châu Âu. Mẫu Tesla Model 3 rẻ nhất có giá khởi điểm khoảng 44.000 USD.

Hertz hiện thiết lập để vận hành đội ô tô điện cho thuê lớn nhất thế giới chỉ vài tháng sau khi thoát khỏi Chương 11 theo luật phá sản của Mỹ.

Hôm 25.10, Hertz cho biết đã thuê ngôi sao Tom Brady của Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ để làm đại sứ cho chiến dịch làm nổi bật việc triển khai đội ô tô điện Tesla, sẽ chiếm 20% tổng đội xe hơi của họ.

Theo Hertz, khách hàng của công ty có thể thuê ô tô điện Tesla bắt đầu từ tháng 11.2021 và họ sẽ có 3.000 bộ sạc tại 65 thị trường vào cuối năm 2022.

Giám đốc điều hành tạm thời của Hertz - Mark Fields cho biết đến cuối năm 2023, công ty sẽ có 4.000 bộ sạc tại 100 thị trường.

"Hertz sẽ dẫn đầu với tư cách là một công ty di động, bắt đầu với đội cho thuê ô tô điện lớn nhất ở Bắc Mỹ và cam kết phát triển đội xe điện của chúng tôi. Mang lại cho khách hàng trải nghiệm với điện khí hóa phương tiện là ưu tiên tuyệt đối với chúng tôi", ông Mark Fields nói.

Hertz hé lộ đang lắp đặt hàng nghìn bộ sạc trên toàn hệ thống của mình, qua đó khách hàng thuê Model 3 sẽ có quyền sử dụng 3.000 trạm siêu nạp Tesla trên khắp Mỹ và Châu Âu.

Mark Fields nói: “Xe điện đang là xu hướng chủ đạo và chúng tôi mới chỉ bắt đầu nhận thấy nhu cầu và sự quan tâm gia tăng trên toàn cầu".

Tổng thống Joe Biden đã ưu tiên hỗ trợ triển khai ô tô điện để chống lại biến đổi khí hậu, nhưng việc thiếu cơ sở hạ tầng mạng sạc có thể vẫn là một trở ngại chính với kế hoạch đầy tham vọng của ông.

Bài liên quan
Bitcoin lao dốc khi tỷ phú Elon Musk dừng cho sử dụng để mua ô tô điện Tesla
Tesla sẽ không còn chấp nhận dùng bitcoin để mua ô tô điện của hãng nữa, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết hôm 12.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Elon Musk nói Hertz chưa thực sự đặt mua 100.000 Model 3: Tesla vào CLB 1.000 tỉ USD nhờ gặp may?!