CLB Thép xanh Nam Định tiếp tục giữ vị trí số 1 trên BXH V-League sau khi thắng đậm Thể Công Viettel.
Thể thao

Thắng đậm Thể Công, Nam Định khép lại năm 2023 ở vị trí số 1 V-League

Hồ Đông21:58 27/12/2023

CLB Thép xanh Nam Định tiếp tục giữ vị trí số 1 trên BXH V-League sau khi thắng đậm Thể Công Viettel.

Do đối thủ cạnh tranh là Becamex Bình Dương đã thảm bại 0-3 trước CLB CAHN ở trận đấu sớm nên ngôi đầu của Nam Định gần như được đảm bảo sau vòng 8. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt vẫn quyết tâm giành trọn 3 điểm để nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng.

Trong 30 phút đầu trận, Nam Định chơi thăm dò Thể Công và sau đó hàng công của họ hoạt động hết công suất. Nên nhớ, Nam Định là đội có hàng tấn công mạnh nhất giải khi ghi tới 18 bàn thắng sau 7 vòng trong khi hàng thủ của Thể Công Viettel đã để thủng lưới 4 trận liên tiếp và vừa bị Quy Nhơn Bình Định chọc thủng lưới 4 lần.

Sau 3 lần bỏ lỡ, Rafaelson đã có bàn thắng ở phút 30. Đây là tình huống Đức Huy thực hiện pha chọc khe chuẩn xác xuyên thủng hàng phòng ngự của Thể Công Viettel giúp tiền đạo người Brazil thoải mái dứt điểm.

7 phút sau, Nam Định nhân đôi cách biệt. Tận dụng sự mất tập trung của tiền vệ Đức Chiến, Hendrio đoạt được bóng và mở tốc độ băng xuống dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Phong.

Sang hiệp 2, trong lúc hàng công đội khách thi đấu bế tắc, hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm. Phút 64, đội trưởng Bùi Tiến Dũng mắc lỗi vị trí giúp Văn Toàn thoát bẫy việt vị sau đường chuyền của Rafaelson để ghi bàn thứ 3.

Chiến thắng 3-0 giúp Nam Định vững vàng với ngôi đầu bảng khi có 19 điểm sau 8 trận. Còn Viettel sau 3 trận thua liên tiếp đã tụt xuống thứ 11 với 8 điểm và chỉ còn hơn đội cuối bảng HAGL 3 điểm.

Vị trí nhì bảng đã thuộc về Bình Định khi đội bóng đất võ thắng chủ nhà Hải Phòng 1-0. Lúc này, Bình Định có 16 điểm như Bình Dương nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

CLB Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Quảng Nam để vươn lên thứ 4 với 15 điểm.

bxh.jpg
Bảng xếp hạng V-League khi năm 2023 khép lại
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Thể Công, Nam Định khép lại năm 2023 ở vị trí số 1 V-League