Man City trở lại với top 4 và gây sức ép lớn lên đội đầu bảng Liverpool bằng cú lội ngược dòng trên sân của Everton.
Thể thao

Lội ngược dòng, Man City trở lại top 4

Hồ Đông07:30 28/12/2023

Man City trở lại với top 4 và gây sức ép lớn lên đội đầu bảng Liverpool bằng cú lội ngược dòng trên sân của Everton.

man-city2.jpg
Niềm vui chiến thắng của thầy trò nhà Guardiola

Sau khi chinh phục ngôi vô địch thế giới tại FIFA Club World Cup và trở về thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Man City nhập cuộc đầy hứng khởi trên sân Goodison Park. Trong những phút đầu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà Everton.

Dù tay săn bàn Erling Haaland tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, không có tên trong danh sách đăng ký nhưng với bộ ba Bernardo Silva, Phil Foden và Jack Grealish hỗ trợ cho tiền đạo cắm Julian Alvarez, đội khách vẫn sở hữu hàng công đáng gờm.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, thủ môn Jordan Pickford của chủ nhà đã có tới không dưới 3 lần trổ tài cứu thua cho Everton từ các pha dứt điểm của Matheus Nunes, Julián Álvarez hay Jack Grealish.

Tấn công không ghi được bàn, Man City phải trả giá. Phút 29, Rodri chuyền hỏng trong vòng cấm trở thành đường kiến tạo để McNeil căng ngang và Harrison dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Everton. Thậm chí, Harrison suýt nâng tỷ số lên 2-0 ở 4 phút sau nếu thủ môn Ederson không chơi xuất sắc.

Nhưng sang hiệp 2, hàng công của Man City đã hoàn toàn lột xác với sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Phút 53, Foden tỏa sáng với cú dứt điểm căng ngoài vòng cấm đưa vào góc gần đánh bại Pickford san bằng tỷ số 1-1.

10 phút sau, Man City được hưởng một quả phạt đền khi Amadou Onana của chủ nhà để tay chạm bóng. Trên chấm 11m, Alvarez thực hiện thành công bằng cú sút chính diện khung thành.

Sau khi bàn thắng vươn lên, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình để gây sức ép lên hàng thủ Everton. Phút 86, thủ môn Pickford mắc sai lầm khi bị pressing và chuyền bóng rơi vào chân Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha lập tức trừng phạt bằng cú dứt điểm đưa bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định 3-1.

Với chiến thắng này, Man City leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 37 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu là Liverpool xuống còn 5 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
17 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lội ngược dòng, Man City trở lại top 4