18h ngày 1.10 trên sân nhà, Arsenal sẽ tiếp đón đối thủ Brighton. Với chất lượng đội hình ăn đứt giúp Pháo thủ tự tin gặt đủ 3 điểm ở vòng 7 Premier League.

Arsenal – Brighton: Bắt nạt kẻ nhược tiểu

Chiêu Dương | 30/09/2017, 17:04

18h ngày 1.10 trên sân nhà, Arsenal sẽ tiếp đón đối thủ Brighton. Với chất lượng đội hình ăn đứt giúp Pháo thủ tự tin gặt đủ 3 điểm ở vòng 7 Premier League.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải chơi thất vọng, Arsenal đã dần tìm lại được phong độ ổn định ở những vòng đấu vừa qua.

Đội bóng chủ sân Emirates đã bất bại trong 6 trận liên trên mọi đấu trường, trong đó có 5 chiến thắng. Cầm hòa chủ nhà Chelsea, hạ West Brom thuyết phục 2-0 và mới nhất màn hạ sát chủ nhà Bate Borisov 4-2 tại Europa League.

Sau những chiến thắng như chẻ tre này, thầy trò HLV Wenger đang có được sự tự tin lớn để trở lại cuộc đua vô địch ở đấu trường quốc nội.

Mùa giải mới chỉ đi qua được vài vòng đấu và khoảng cách 6 điểm với đội dẫn đầu Man City chẳng phải là không thể san lấp nếu Arsenal tiếp tục chơi khởi sắc.

Kể từ tháng 9, phong độ của Arsenal đã được cải thiện thấy rõ và những hy vọng lại xuất hiện. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Pháo thủ, Lacazette dần chơi đúng như kỳ vọng để gánh vác trọng trách ghi bàn.

Chân sút người Pháp đã có bàn thắng thứ 3 sau 3 trận trên sân nhà tại Premier League. Bên cạnh đó những nhân tố dự bị khác trên hàng công như Walcott, Giroud cũng hoàn thành tốt vai trò đóng thế.

Trong bối cảnh đó việc chỉ phải tiếp đón tân binh yếu đuối như Brighton trên sân nhà Emirates là cơ hội để họ tích điểm.

Trong chuyến đi đến Belarus, Giáo sư đã cất nhiều trụ cột quan trọng như Alexis Sanchez, Alexandre Lacazette, Mesut Ozil, Laurent Koscielny, Aaron Ramsey và Granit Xhaka trên ghế dự bị để dồn sức cho đấu trường Premier League vốn là ưu tiên.

Ngược lại phong độ của đội bóng dưới quyền HLV Chris Hughton kể từ đầu mùa là khá trồi sụt. Vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ 7 điểm sau 6 trận đã nói lên tất cả. Họ mới chỉ có 2 trận thắng và 1 trận hòa với nhịp độ một thua xen kẽ trận thắng.

Lực lượng yếu kém không cho phép tân binh của giải ngoại hạng mơ cao.Một điểm là mục tiêu The Seagulls hướng tới nhưng xét về mọi mặt nhiệm vụ đó không mấy khả thi khi phải làm khách của Arsenal đang tìm lại hưng phấn và có sự chuẩn bị chu đáo.

Về phần đội chủ nhà việc Chelsea đụng Man City ở vòng này là thời cơ để họ rút ngắn khoảng cách với nhóm xếp trên.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal – Brighton: Bắt nạt kẻ nhược tiểu