Ngoại hạng anh chỉ còn 17 vòng đấu nữa là xác định được tân vương, trong khi thầy trò Antonio Conte vẫn tạm xếp đầu bảng thì các đội phía sau không ngừng ráo riết bám đuổi hòng rút ngắn khoảng cách.

Arsenal - Burnley: Pháo thủ và 17 trận chung kết

Tiểu Phi | 22/01/2017, 09:15

Ngoại hạng anh chỉ còn 17 vòng đấu nữa là xác định được tân vương, trong khi thầy trò Antonio Conte vẫn tạm xếp đầu bảng thì các đội phía sau không ngừng ráo riết bám đuổi hòng rút ngắn khoảng cách.

Bởi mỗi vòng đấu là một thách thức, dù địch thủ yếu hay mạnh thì điểm số giành được mới là điều quan trọng nhất.

Arsene Wenger nhận định rằng 17 trận phía trước của Arsenal sẽ được các học trò của ông coi như là 17 trận chung kết. Họ cần tập trung cao độ và đặt quyết tâm giành thắng lợi ở mỗi vòng thì mới hi vọng đuổi kịp được Chelsea.

Thất bại trước Everton và Manchester City hồi tháng 12 năm ngoái cho thấy Pháo thủ đã trượt dốc trên bảng xếp hạng, trong khi Chelsea có mạch thắng 12 trận liên tiếp.

Các học trò của Wenger đã nhanh chóng bắt lại nhịp đua Premier League, tuy vậy, họ không được phép lơ là bất cứ một cơ hội nào. Hôm nay, Pháo thủ sẽ gặp Burnley đội bóng đang có chuỗi 4 trận bất bại.

Muốn vượt qua được Chelsea của Antonio Conte trước khi mùa giải kết thúc là một chuyện vô cùng khó khăn và đòi hỏi nhiều may mắn. Hiện tại, Chelsea vẫn đang giữ ngôi đầu và bỏ xa Arsenal tới 8 điểm. Thầy trò HLV Arsene Wenger phải nỗ lực rất lớn, và trên hết họ buộc phải làm mọi cách để chiến thắng nếu vẫn muốn tiếp tục nuôi mộng bá vương

Nhà cầm quân người Pháp nói trong một cuộc họp báo: “Với chúng tôi, mỗi trận bây giờ đều là trận chung kết. Tôi nói vậy bởi vì Chelsea đang dẫn đầu và mọi người phải chiến đấu để tạo ra khoảng cách với các đội xung quanh. Dĩ nhiên, còn phải tính đến may mắn, giả như có đội nào đó ngã ngựa thì ngay lập tức các đội khác sẽ vùng lên và đe doạ Chelsea. Cuộc đua đang rất gay cấn và khó lường”.

Tuần trước, Arsenal đè bẹp Swansea 4-0 trong khi Burnley cũng giành được 3 điểm trước Southampton với tỉ số 1-0.

Thầy trò HLV Wenger hiện đang xếp thứ 4 nhưng vị trí của họ có thể bị lung lay xê dịch bởi các đội trong top 6 chỉ thua kém nhau 1 đến 2 điểm, trừ Chelsea vượt trội với 52 điểm trong tay. Trong khi đó Burnley không hề bại trận ở 4 vòng gần đây nhất và tạm xếp thứ 10.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Burnley: Pháo thủ và 17 trận chung kết