Arsenal rất tự tin về việc thuyết phục Pierre-Emerick Aubameyang tái ký hợp đồng nhưng Pháo thủ phải đối mặt với một vấn đề khác khi chân sút này đã ở tuổi 30.

Arsenal muốn tái ký hợp đồng nhưng lo ngại 'tuổi thọ phong độ' của Aubameyang

Quế Trân | 07/09/2019, 07:27

Arsenal rất tự tin về việc thuyết phục Pierre-Emerick Aubameyang tái ký hợp đồng nhưng Pháo thủ phải đối mặt với một vấn đề khác khi chân sút này đã ở tuổi 30.

Pháo thủ muốn Pierre-Emerick Aubameyang ký hợp đồng mới để kéo dài thời gian phục vụ trên sân Emirates nhưng lo ngại một giao kèo dài hạn có thể khiến họ rơi vào tình trạng tương tự như trường hợp của Mesut Ozil.

Aubameyang đã trở thành một trong những cái tên đầu tiên ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal kể từ khi gia nhập đội bóng phía Bắc thành London với giá 56 triệu bảng vào tháng 1 năm 2018.

Cầu thủ người Gabon đã ghi được 44 bàn thắng sau 69 lần ra sân cho Pháo thủ, giúp anh trở thành thủ lĩnh xuất sắc nhất trên hàng công của Unai Emery.

Hợp đồng ban đầu của Aubameyang đã ràng buộc chân sút này gắn kết với Arsenal cho đến tháng 6 năm 2021 nhưng các báo cáo gần đây cho thấy anhsắp ký hợp đồng gia hạn cùng đội bóng chủ sân Emirates.

Tờ Football.London tuyên bố Arsenal rất tự tin rằng bộ đôi tấn công của họ là Aubameyang và Alexandre Lacazette cuối cùng sẽ đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới nhưng các điều khoản mới vẫn còn đang được đàm phán.

Aubameyang được cho là đã có một tương lai lâu dài và ổn định trong cuộc sống ở phía Bắc thành London.

Arsenal đánh giá cao cầu thủ này, và cựu cầu thủ tấn công Borussia Dortmund đã chứng tỏ khả năng thích ứng của anh dưới thời Emery bằng cách chuyển từ trung phongsang tiền đạo cánh mà không mất đi hiệu suất ghi bàn.

Mặc dù vậy, Aubameyang đã bước sang tuổi 30 vào mùa hè này và đã có những lưu ý về tuổi thọ phong độ của người Gabon.

Phần lớn các bàn thắng của Pierre-Emerick đến từ sự hiệu quả của tốc độ xâm chiếm vùng cấm để nhanh chóng vượt qua hậu vệ đối phương.

Tuy nhiên, những ưu điểm này sẽ mờ dần theo gánh nặng tuổi tác trong những năm tới khi cầu thủ rơi vào trạng thái ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và triển vọng của một hợp đồng dài hạn với cựu tiền đạo Borussia Dortmund sẽ là một canh bạc mang lại cho Arsenal.

Vào tháng 1 năm 2018, Arsene Wenger đã trói chặt tay “bùa hộ mệnh” Mesut Ozil trong một hợp đồng ba năm rưỡi với mức lương trị giá 350.000 bảng mỗi tuần.

Thế nhưng dưới triều đại mới, người Đức đã hết duyên với Emery ở ngay từ mùa trước, hiện tại Ozil đang kiếm được một khoảng gia tài dù chỉ là một cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị.

Trong khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha không đưa Mesut vào các kế hoạch của mình thì với một mức giá khá cao của giá trị tiền lương, đã không có câu lạc bộ nào khác sẵn sàng để phù hợp với cựu tiền vệ tuyển Đức và rồi Arsenal bị mắc kẹt trong hai năm hợp đồng còn lại với cầu thủ này.

Giờ đây, rõ ràng bộ phận tuyển trạch Arsenal không muốn phạm sai lầm tương tự với Aubameyang và người đứng đầu CLB, Raul Sanllehi và nhà đàm phán hợp đồng trưởng Huss Fahmy đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi quyết định cách tiếp cận các cuộc đàm phán với tiền đạo này.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal muốn tái ký hợp đồng nhưng lo ngại 'tuổi thọ phong độ' của Aubameyang