Unai Emery và Mauricio Pochettino phải đối mặt với một số quyết định chiến thuật quan trọng ngày hôm nay khi Arsenal tiếp đón Tottenham trong trận cầu derby Bắc London.

Arsenal - Tottenham: Emery và cơn đau đầu dễ chịu khi chọn tiền đạo đấu The Spurs

Trọng Trí | 01/09/2019, 06:34

Unai Emery và Mauricio Pochettino phải đối mặt với một số quyết định chiến thuật quan trọng ngày hôm nay khi Arsenal tiếp đón Tottenham trong trận cầu derby Bắc London.

Đội hình ra sân của hai đội

Arsenal (4-2-3-1):Leno;Maitland-Niles;Sokratis, Luiz, Kolasinac;Torreira, Xhaka;Pepe, Ceballos, Aubameyang;Lacazette.

Tottenham (4-2-3-1):Lloris; Aurier, Alderweireld, Sanchez, Rose; Sissoko, Winks; Son, Eriksen, Dele Alli; Kane

Cả hai đội bóng thành London bước vào trận derby trong tư thế những kẻ bại trận ở vòng đấu trước tại Premier League. Arsenal đã thất bại 3-1 trước Liverpool trong khi đó The Spurs cũng thua đau 0-1 trước Newcastle ngay trên sân nhà.

Kết quả đó đã đặt tầm quan trọng đặc biệt vào cuộc đụng độ vào tối nay trên sân Emirates bởi cả hai HLV sẽ không muốn tiếp tục thất bại trong bối cảnh giải đấu quốc nội sẽ phải giánđoạn trong hai tuần cho các trận cầu quốc tế.

Chiến thuật của Emery cho trận đấu với Liverpool đã để lại những câu hỏi gay gắt từ các nhà chuyên môn ủng hộ Pháo thủ.

Người Tây Ban Nha đã gạt bỏ Alexandre Lacazette trong chuyến đi đến sân Anfield. Nhưng quyết định đó đã khiến ông phải hối hận khi Nicolas Pepe liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trong khi đó thì bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid, Dani Ceballos phải vật lộn để áp đặt mình vào trận đấu.

Không những vậy, trung vệ vừa gia nhập Emirates từ Chelsea, David Luiz đã phạm phải những sai lầm khi “giúp” Mohamed Salah có được cú đúp.

Thế nhưng người Brazil sẽ có cơ hội chứng minh đó chỉ là tai nạn nghề nghiệp và nó sẽ không xảy ra thường xuyên.

Với triển vọng tích cực cho một chiến lược dài hơi, Luiz có khả năng giữ vị trí của mình trong vai trò trung vệ và đối tác của anh sẽ là Calum Chambers.

Emery vẫn phải chờ đợi sự trở lại của rất nhiều cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự đang dính chấn thương, Hector Bellerin, Rob Holding và bản hợp đồng mới Kieran Tierney được chẩn đoán sẽ phục hồi hoàn toàn sau 2 tuần Premier League tạm nghỉ.

Điều này có nghĩa nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ chọn lựa Sead Kolasinac cho hành lang cánh trái và bên phải sẽ là nơi khu trú của Maitland-Niles.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đối với Emery nằm ở hàng tiền vệ và các cầu thủ tấn công khi ông phải đau đầu lựa chọn trung phong cùngnhững cầu thủ chạy cánh bởi rất nhiều cái tên chất lượng đang có sẵn.

Lucas Torreira, người ghi bàn thắng duy nhất của Arsenal từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Liverpool dự kiến ​​sẽ có mặt trong đội hình xuất phát thay cho Granit Xhaka, người chơi kém hơn ở Anfield.

Dani Ceballos vẫn có khả năng giữ vị trí của mình, vì Emery dường như trở lại với sơ đồ ba tiền vệ ở vòng tròn giữa sân và Joe Willock dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ băng ghế dự bị. Trong khi đó, Matteo Guendouzi có khả năng giữ vị trí của mình ở bên cạnh.

Hàng tiền đạo là nơi Emery cần đưa ra quyết định nhanh chóng vì người hâm mộ đã kêu gọi ký hợp đồng với Nicolas Pepe để chơi cùng với Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette.

Dù rằng bàn hợp đồng mới người Pháp phải điều trị chấn thương mắt cá chân nhưng được hiểu là phù hợp cho trận đấu tối nay.

Và có thể đây sẽ là lần đầu tiên chúng ta sẽ thấy bộ ba này bắt đầu cùng nhau trong lần đầu tiên của mùa giải.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Tottenham: Emery và cơn đau đầu dễ chịu khi chọn tiền đạo đấu The Spurs