Arsenal và Chelsea đang chờ đợi số phận của họ sẽ đụng độ đối thủ nào ở tứ kết Europa League khi cả hai đều vượt qua vòng 16 đội. Các cặp đấu sẽ được xác định sau lễ bốc thăm vào chiều tối nay.

Arsenal và Chelsea có thể đụng độ nhau ở tứ kết Europa League

Nguyên Huy | 15/03/2019, 15:00

Arsenal và Chelsea đang chờ đợi số phận của họ sẽ đụng độ đối thủ nào ở tứ kết Europa League khi cả hai đều vượt qua vòng 16 đội. Các cặp đấu sẽ được xác định sau lễ bốc thăm vào chiều tối nay.

Đội bóng của Unai Emery đã có một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục khi đánh bại đối thủ đại diện nước Pháp, CLB Rennesvới tỷ số 3-0 trên sân nhà Emirates.

Chỉ mất 5 phút từ sau tiếng còi khai cuộc, Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn mở tỉ số trong trận lượt về cho Arsenal. 10 phút sau đó, Ainsley Maitland-Niles đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đánh đầu sau pha bóng kiến tạo của Aubameyang.

Đến phút 72, chính chân sút người Gabon đã ấn định chiến thắng 3-0 bằng cú sút vào chính giữa khung thành ở một khoảng cách rất gần sau đường chuyền bóng chéo cánh của Sead Kolasinac.

Pháo thủ giành quyền vào tứ kết Europa League bởi luật bàn thắng trên sân khách. Trận đấu lượt đi trên sân nhà Rennes hôm thứ Năm tuần trước kết thúc với tỷ số 3-1 .

Trong khi đó, Chelsea đã có chiếc vé vượt qua vòng 1/8 ở giải đấu này mà không mấy khó khăn. Ở trận đấu lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, trước Dinamo Kiev,thầy trò HLV Maurizio Sarri đã có chiến thắng 3-0.

Và trong cuộc chạm trán lượt về trên sân Allianz Arena vào đêm qua, The Blues lại tiếp tục đánh bại đội bóng của Ukraine với tỷ số đậm đến 5-0.

Cả hai gã khổng lồ của thành London có thể sẽ đụng độ nhau ở tứ kết bởi không giống với vòng 1/8 trước đó, tại tứ kết, những quy định về cách thức bốc thăm sẽ được thay đổi.

Các CLB trong cùng một quốc gia hoặc đã gặp nhau tại vòng bảng hoàn toàn có thể chạm trán với nhau.

Những đội bóng xuất hiện trước ở mỗi cặp đấu sẽ được chơi trận lượt đi trên sân nhà của mình và cũng không còn những đội bóng hạt giống.

Điều này cũng có nghĩa quân đoàn củaMaurizio Sarri có thể đối đầu với câu lạc bộ cũ của ông ấy, Napoli. Đội bóng thành Naples là CLB duy nhất của Serie A còn sót lại Europa League sau khi Inter thất thủ 0-1 trước Eintracht Frankfurt ngay trên sân nhà San Siro.

Unai Emery cũng có khả năng sẽ phải đối mặt với câu lạc bộ cũ của mình khi Valencia cũng đã có tên trong các đội bóng vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, một đội bóng cũ khác của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã rời khỏi cuộc chiến 8 đội bóng, CLB Sevilla đã bị đánh bại bởi Slavia Prague trong thời gian đá bù giờ.

Đội bóng cuối cùng có tên ở tứ kết Europa League là CLB Benfica, đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha đã đánh bại Dinamo Zagreb với chiến thắng 3-0 ở Lisbon.

Lễ bốc thăm tứ kết Europa League diễn ra vào chiều tối ngày thứ Sáu, trong khi lễ bốc thăm bán kết sẽ diễn ra ngay sau đó.

Các trận đấu ở tứ kết Europa League sẽđều diễn ra vào lúc 8 giờ tối theo giờ Anh mặc dù UEFA có thể thay đổi điều này.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và Chelsea có thể đụng độ nhau ở tứ kết Europa League