U.19 Hà Nội sẽ gặp SHB Đà Nẵng trong trận bán kết 1, đối thủ được đánh giá cao nhất tại VCK U.19 Quốc gia cho đến thời điểm này. Đây sẽ là thách thức thật sự cho các nhà á quân năm 2018 trên con đường tìm kiếm chức vô địch.

SHB Đà Nẵng - Hà Nội (0-2): Thể hiện sức mạnh, thầy trò Vũ Hồng Việt đánh bại đối thủ

Quế Sơn | 15/03/2019, 15:00

U.19 Hà Nội sẽ gặp SHB Đà Nẵng trong trận bán kết 1, đối thủ được đánh giá cao nhất tại VCK U.19 Quốc gia cho đến thời điểm này. Đây sẽ là thách thức thật sự cho các nhà á quân năm 2018 trên con đường tìm kiếm chức vô địch.

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các HLV khi được nhận được câu hỏi “đội bóng nào có khả năng lên ngôi vô địch VCK U.19 năm nay nhất?” đều trả lời là SHB Đà Nẵng.

Thực tế trước khi bước vào VCK U.19 Quốc gia, SHB Đà Nẵng không được đánh giá cao bằng HAGL, Viettel hay Hà Nội… nhưng sau 3 trận vòng bảng, các đối thủ đã bắt đầu tỏ ra e ngại khi phải gặp thầy trò HLV Võ Phước.

Ngay trận đấu đầu tiên gặp An Giang, đội bóng sông Hàn đã trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt, dồn ép đội bóng trẻ đại diện miền Tây trong hầu hết thời gian của trận đấu để giành chiến thắng đậm 3-0.

Trận đấu thứ 2 gặp chủ nhà HAGL dù gặp nhiều khó khăn hơn, nhưng các học trò của HLV Võ Phước đã biết cách vượt qua để giành chiến thắng 2-1.

Trong trận đấu cuối cùng với Viettel mặc dù có thiếu vắng một vài vị trí do chấn thương nhưng SHB Đà Nẵng vẫn có được kết quả hòa và “tiễn” đội bóng quân đội rời giải.

Xuân Tạo tiếp tục là niềm hy vọng của SHB Đà Nẵng trong trận bán kết với Hà Nội - ảnh: K.H

Không chỉ sở hữu đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, SHB Đà Nẵng còn có những cá nhân có tính đột biến sẵn sàng tỏa sáng khi đội bóng gặp khó khăn như Bá Thảo hay Xuân Tạo.

Cầu thủ nhỏ con Phạm Xuân Tạo sau vòng bảng thậm chí đã được giới truyền thông gọi vui bằng cái tên “tiểu Công Phượng” với những tình huống xử lý tốc độ, khéo léo trong vòng cấm.

Dù mất đi đội trưởng Hồ Văn Duy Bảo do gặp phải chấn thương kinh hoàng nhưng với những Bá Thảo, Xuân Tạo… SHB Đà Nẵng vẫn đủ sức làm khó Hà Nội ở trận bán kết 1.

Với một đội hình không dược đánh giá cao nhưng Hà Nội vẫn giành quyền lọt vào vòng bán kết bởi những chiến thắng sát nút và trận hòa quý giá trước SLNA.

HLV Vũ Hồng Việt thở phào sau trận đấu cuối cùng vòng bảng, khi cho rằng năm nay vào đến bán kết cũng đã thành công rồi vì các đối thủ hầu hết rất mạnh và chất lượng các đội bóng năm nay tương đối đồng đều.

Sự chắc chắn nơi hàng thủ (áo vàng) sẽ tiếp tục là điểm tựa cho đội bóng Thủ đô - ảnh: K.H

Các trận thắng của đội bóng Thủ đô cho đến thời điểm này đều là là các trận thắng sát nút, Hà Nội không thể tiếp tục chọn lối chơi tấn công hoa mỹ như những năm trước nữa mà buộc phải sử dụng lối chơi thực dụng hơn dựa vào hàng phòng ngự với sự chỉ huy của trung vệ được đánh giá cao là Vũ Tiến Long để đạt kết quả tốt nhất.

Trận đấu bán kết với SHB Đà Nẵng sẽ là trận đấu thử thách thật sự với các nhà á quân U.19 2018, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải gặp đối thủ khó chịu hơn Bình Dương và Phú Yên rất nhiều.

Đặc biệt trong tình cảnh phông độ và tinh thần của đội bóng sông Hàn đang lên cao, liệu HLV Vũ Hồng Việt có tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự phản công để vượt qua đối thủ hay không?

Lời cảm ơn

Nhà tài trợ, tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai

Cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SHB Đà Nẵng - Hà Nội (0-2): Thể hiện sức mạnh, thầy trò Vũ Hồng Việt đánh bại đối thủ