Sau khi đánh bại Dynamo Kiev với tỷ số 3-0 trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có sự thoải mái trong chuyến làm khách đến Ukraine trong trận đấu lượt về vòng 16 đội Europa League.

Dynamo Kiev - Chelsea: Nỗi lo hiệu ứng lội ngược dòng từ Champions League

Nguyên Huy | 14/03/2019, 19:30

Sau khi đánh bại Dynamo Kiev với tỷ số 3-0 trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có sự thoải mái trong chuyến làm khách đến Ukraine trong trận đấu lượt về vòng 16 đội Europa League.

Phong độ của The Blues gần đây khá tốt, họ chiến thắng ba trận, hòa một và thua một trong năm trận gần nhất của CLB. Đó là một kết quả khá tích cực, đặc biệt là sau thất bại ở Carabao Cup trước Man City.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của Maurizio Sarri chỉ là trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân nhà trước Wolves. Kết quả này đã khiến thầy trò Maurizio Sarri thất thế trước trong cuộc đua chạy vào top 4 khi Arsenal đánh bại Manchester United.

Chelsea vẫn phải đang đứng ở vị trí thứ sáu trên bảng tổng sắp mà Premier League thì sẽ hạ màn sau 8 vòng đấu tới.

Cứu cánh của The Blues bây giờ là việc lọt vào tứ kết ở đấu trường châu âu để nuôi hy vọng vô địch Europa League và có tên ở Champions League mùa bóng năm sau.

Điều này có vẻ như rất dễ dàng với đoàn quân của bố già người Ý khi Dynamo Kiew đã có một màn trình diễn đầy tệ hại trong chuyến viếng thăm thủ đô London.

Thế nhưng, ở trận đấu lượt về trên sân Allianz Arena, Chelsea vẫn sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trước Dynamo Kiew bất chấp việc họ đã thoải mái dẫn đến 3-0 ở trận đấu lượt đi.

The Blues tỏ ra rất cẩn trọng trong cuộc đụng độ này bởi họ đang lo lắng đội bóng chủ nhà sẽ lấy tinh thần từ các cuộc lội ngược dòng đầy hào hùng ở đấu trường Champions League của những Ajax, FC Porto, Manchester United hoặc Juventus.

Đội bóng chủ nhà Dynamo Kiew, ngoài trận thua lớn trước The Blues ở lượt đi, họ đã thể hiện rất tốt trong những trận đấu gần đây.

Quân đoàn của Alyaksandr Khatskevich đã giành được bốn chiến thắng và chỉ một lần thất bại trong năm trận đấu gần đây nhất của họ.

Việc bại trận trước Chelsea dường như không ảnh hưởng đến “gã khổng lồ Ukraine” khi họ thắng trận cuối cùng trước Arsenal Kiev.

Và giờ đây, với việc được chơi trên sân nhà, HLV Khatskevich hy vọng rằng đội bóng của mình ít nhất có thể giành được chiến thắng.

Maurizio Sarri sẽ cảnh giác với mối đe dọa của một công cuộc lật ngược thế cờ như đã từ xảy ra với những kẻ chiến thắng ở lượt đi Champions League.

Bằng mọi giá, người Ý chắc chắn sẽ giữ lại toàn bộ hàng phòng vệ cự phách của mình để bảo vệ thành quả có được. Dưới đây là đội hình khả dĩ của đội khách Chelsea khi họ chuẩn bị cho trận đấu lượt về Europa League này.

Đội hình dự đoán của hai đội

Dynamo Kiev​(4-2-3-1):Boyko;Kedziora, Burda, Shabanov, Mykolenko;Shepelev, Sydorchuk;Tsygankov, Shaparenko, Verbic;Rumani

Chelsea (4-3-3):Caballero; Zappacosta, Luiz, Christensen, Alonso; Kante, Ampadu, Loftus-Cheek; Pedro, Giroud, Hudson-Odoi

Nếu có sự tha đổi nhỏ nào đó thì cũng chỉ là sự thay người chiến thuật trong khung gỗ với việc “gã trọc” Willy Caballero sẽ thay thế “tên phản loạn” Kepa.

Trong khi đó, bộ tứ vệ vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc với Andreas Christensen, David Luiz là bộ đôi trung vệ cùng Marcos Alonso ở hành lang cánh trái và đối tác của anh phía bên kia là Davide Zappacosta.

Ở hàng tiền vệ Ross Barkley đã dính thẻ vàng ở trận lượt đi và nhà quản lý người Ý sẽ không mạo hiểm để anh vào đội hình chính bởi việc tích lũy thẻ phạt sẽ khiến ngôi sao này ngồi ngoài trận cầu tứ kết.

Maurizio Sarri sẽ chọn giải pháp đưa Ruben Loftus-Cheek vào thay thế bên cánh trái hàng tiền vệ. Ngôi sao 23 tuổi xuất thân từ học viện Chelsea đã cho thấy sự tiến bộ trong các trận đấu gần đây. Tuyển thủ người Anh đã làm lu mờ một Mateo Kovacic.

Chắc chắn rồi, Jorginho sẽ được ông thầy người Ý cho nghỉ ngơi và Ethan Ampadu sẽ đóng vai trò của một tiền vệ trung tâm với hai nhiệm vụ đánh chặn và phát động tấn công.

Ngôi sao vô địch World Cup, N'Golo Kante sẽ là hộ vệ bên cánh phải để tăng thêm kinh nghiệm cho hàng tiền vệ với vai trò “Box to Box”.

Chơi cao nhất trên hàng công Chelsea sẽ là Olivier Giroud, chân sút người Pháp sẽ có cơ hội chứng tỏ giá trị của mình trong đội hình Chelsea khi Gonzalo Higuain đã không đi cùng đội bóng sang Ukraine.

Bên cánh trái trên hàng công The Blues sẽ là cái tên đầy triển vọng Callum Hudson-Odoi. Ngôi sao tiền vệ tấn công thiếu niên này dường như đã bị lãng quên trong việc lựa chọn trong đội hình ra sân của CLB.

Và trong cuộc chạm trán trước Dynamo Kiew sẽ giúp anh toả sáng với sự “trợ giúp” của Pedro bên cánh phải trên hàng tiền đạo.

Dự đoán về kết quả của cuộc đụng độ này, chuyên gia Darren Plant nhận định:

"Chelsea đang làm rất tốt nhiệm vụ tại Europa League mùa này. Họ đã đá 9 trận và không bị đánh bại, trong đó có 8 chiến thắng. Tôi không tin Dynamo Kiev có thể giành chiến thắng 4-0 để lội ngược dòng ở trận lượt về.

Thế nhưng đội khách cũng không được kinh xuất bởi họ đã từng bị cầm hòa 0-0 khi làm khách của Dinamo Kiev tại Champions League vào năm 2015.

Trong khi đó, trận hòa 1-1 trước Wolves tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua đã cho thấy 'Sarri-ball' có thể bị bắt bài bởi một lối chơi chủ động với tốc độ cao.

Dynamo Kiev có thể triển khai bóng theo cách họ muốn với lợi thế sân nhà ở trận lượt về này. Bạn biết đấy, những cuộc đối đầu ở Ukraine luôn không dễ dàng với các đội bóng lớn.

Tôi hy vọng trận đấu sắp tới cũng kết thúc với kết quả hòa nhưng có bàn thắng", cựu tuyển thủ phát biểu.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dynamo Kiev - Chelsea: Nỗi lo hiệu ứng lội ngược dòng từ Champions League