Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bóng đá Anh mới có đến 4 đại diện lọt vào vòng tứ kết Champions League. Thế nhưng, với sự góp mặt của M.U, Tottenham, Liverpool và Man City người ta lo sợ sẽ có một cuộc nội chiến Anh.

Bốc thăm tứ kết Champions League và cuộc nội chiến của người Anh

Tấn Đức | 15/03/2019, 09:16

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bóng đá Anh mới có đến 4 đại diện lọt vào vòng tứ kết Champions League. Thế nhưng, với sự góp mặt của M.U, Tottenham, Liverpool và Man City người ta lo sợ sẽ có một cuộc nội chiến Anh.

Bóng đá Anh khá thành công ở đấu trường Champions League mùa này khi cả 4 đại diện tham dự của họ đều được bảo toàn cho tới vòng tứ kết. Đây là lần đầu tiên Premier League có 4 CLB dự vòng 8 đội kể từ mùa 2008-09.

Bắt đầu từ vòng tứ kết, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, không phân loại hạt giống và quốc gia nên mọi đội bóng đều có thể gặp nhau.

Tuy nhiên, do chiếm nửa số lượng (4/8) nên các đội bóng Anh hoàn toàn có thể tạo ra các cặp đấu nội chiến.

Kịch bản sẽ rất thuận lợi với người Anh nếu 4 CLB của họ xuất hiện ở 4 cặp đấu riêng rẽ. Nhưng xác suất này là không cao.

Tệ hơn, vòng tứ kết Champions League có thể xuất hiện 2 cặp đấu tương tàn giữa các CLB Anh. Nhìn chung, với số lượng áp đảo, bóng đá Anh đang có cơ hội lớn giải cơn khát ở Champions League. Lần cuối cùng một đội bóng Anh sở hữu chiếc cúp bạc châu Âu là năm 2012 (Chelsea).

Ở mùa giải trước, vòng tứ kết Champions League chỉ có 2 CLB Anh góp mặt là Liverpool và Man City. Khi đó, lá thăm may rủi đã khiến 2 đội bóng này gặp nhau.

Kết quả, Liverpool giành chiến thắng áp đảo với tổng tỷ số 5-1. Sau đó, thầy trò Klopp tiếp tục vượt qua Roma ở bán kết nhưng lại để thua Real Madrid ở trận tranh chức vô địch.

Cách đây 10 năm, ở mùa giải 2008-09, bóng đá Anh cũng có 4 đội vào tứ kết Champions League. Khi đó, lá thăm may rủi đã tạo ra một cặp nội chiến của Premier League giữa Liverpool và Chelsea.

Kết quả, The Blues giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-5. Nhưng chức vô địch ở mùa giải năm đó lại thuộc về Barcelona, đội bóng đã vượt qua Man Utd 2-0 ở trận chung kết tại Rome.

Theo đánh giá của các nhà cái châu Âu, Man City hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch với tỷ lệ 9/4 (đặt 4 ăn 9). Tiếp đến lần lượt là Barcelona (10/3), Juventus (4/1) và Liverpool (9/2).

Khác với các mùa giải trước, UEFA sẽ không tổ chức lễ bốc thăm bán kết riêng rẽ mà sẽ phân nhánh luôn ở lễ bốc thăm chiều tối nay.

Vì vậy, ngay sau lễ bốc thăm, các CLB có thể biết trước những đối thủ tiềm năng của mình cho tới trận tranh chức vô địch.

Đây là nét mới được nhiều CLB ủng hộ bởi nó sẽ giúp họ chủ động hơn trong việc điều tiết các trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải.

Lịch thi đấu tứ kết Champions League 2019

9-10.4: Lượt đi tứ kết

16-17.4: Lượt về tứ kết

30/4-1.5: Lượt đi bán kết

7-8.5: Lượt về bán kết

1.6: Chung kết (tại sân Wanda Metropolitano - Madrid, Tây Ban Nha)

Thành Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốc thăm tứ kết Champions League và cuộc nội chiến của người Anh