HLV người Pháp vừa tuyên bố rằng ông sẽ rời Arsenal vào cuối mùa giải này, chấm dứt 22 năm tại vị của chiến lược gia có thời gian làm việc lâu nhất tại Premier League.

Arsene Wenger muốn kết thúc triều đại 22 năm của mình với Arsenal

Duy Nam | 20/04/2018, 20:37

HLV người Pháp vừa tuyên bố rằng ông sẽ rời Arsenal vào cuối mùa giải này, chấm dứt 22 năm tại vị của chiến lược gia có thời gian làm việc lâu nhất tại Premier League.

Trong một thông báo bất ngờ vào sáng thứ sáu trước trận đấu vào cuối tuần này tại Premier League với West Ham, Giáo Sư đã thông báo rằng ông sẽ rời đội bóng.

“Tôi cảm thấy lúc này là thời điểm thích hợp để ra đi vào cuối mùa giải này bởi sau khi xemxét cẩn thận và những cuộc bàn luận với đội bóng tôi thấy điều này là hợp lý,” Wenger cho biết trong bài thông báo.

"Tôi xin gửi lờicám ơn các thành viên trong đội bóng, các cầu thủ, giám đốc và CĐV đã giúp đội bóng này trở nên thật đặc biệt. Tôi mong muốn CĐV sẽ luôn đứng phía sau ủng hộ để đội bóng có được thứ hạng cao.

Gửi đến những ai yêu mến Arsenal, hãy gìn giữ giá trị của đội bóng này và sẽ luôn dành tình cảm và sự ủng hộ cho đội bóng”, HLV người Pháp tiếp lời.

Thời điểm đưa ra thông báo đã ngay lập tức khiến nhiều người bất ngờ, với việc Wenger vẫn tham dự buổi họp báo hàng tuần vào thứ Năm mà không đưa ra bất kỳ thông tin liên quan nào đến sự ra đi trong thời gian tới của ông ấy.

Đây cũng là thời điểm chỉ còn cách sáu ngày là sẽ đến trận đấu lớn nhất trong mùa giải của Arsenal khi Pháp thủ phải đối mặt với Atletico Madrid tại bán kết lượt đi.

Với việc Arsenal hiện tại đã không còn cơ hội chen chân vào top 4 – kém 14 điểm so với đội xếp thứ từ là Tottenham trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa – vô địch Europa League là con đường duy nhất giúp Arsenal giành quyền tham dự Champions League mùa sau.

Đó là lý do tại sao thông báo này, xuất hiện trước khoảng 1 tháng so với trận chung kết Europa League và ngày cuối cùng của mùa giải tại Ngoại hạng Anh, có thể là một động thái có chủ địch từ HLV người Pháp trong việc cố gắng chấm dứt những sự phản đối từ CĐV dành cho ông ấy và các cầu thủ, qua đó giúp đội bóng gắn kết để hướng đến hy vọng về một kết thúc thành công cho triều đại của ông.

Trong 22 năm đồng hành cùng Arsenal, Giáo sư đã cùng Pháo thủ giành được ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bảy FA cup, bảy Community Shields và lập kỷ lục 20 năm liên tiếp góp mặt tại Champions League. Mùa bóng năm nay được xem là tệ hại nhất trong sự nghiệp của nhà cầm quân này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsene Wenger muốn kết thúc triều đại 22 năm của mình với Arsenal