Trung Quốc đã có trận ra quân bạc nhược khi để đối thủ yếu hơn là Tajikistan cầm hòa không bàn thắng.
Thể thao

Asian Cup 2023: Trung Quốc mất điểm trước đối thủ kém 30 bậc

Hồ Đông 14/01/2024 01:02

Trung Quốc đã có trận ra quân bạc nhược khi để đối thủ yếu hơn là Tajikistan cầm hòa không bàn thắng.

Tajikistan được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng A khi lần đầu tiên dự VCK Asian Cup và xếp thứ 108 trên bảng FIFA. Tuy nhiên, đội bóng Trung Á lại có phong độ rất tốt trước khi vào giải khi vừa thắng Hồng Kông (TQ) 2-1.

Trong khi đó, Trung Quốc xếp 78 trên bảng FIFA lại chưa sẵn sàng khi đến với giải đấu này mà bằng chứng là khi gặp Hồng Kông thì đội bóng đại lục đã thua 1-2. Thực tế trên sân cho thấy Tajikistan thể hiện lối chơi rất tự tin trước Trung Quốc, tổ chức ép sân trong suốt hiệp 1 và liên tục pressing đoạt bóng ngay bên phần sân đối thủ. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Tajkistan trong hiệp 1 là 52%.

Nếu xét cả trận, Tajkistan chuyền bóng hơn 400 lần còn số đường chuyền của Trung Quốc chưa tới mốc 400 lần. Đặc biệt, Tajikstan có 18 lần dứt điểm nhiều hơn gần gấp đôi Trung Quốc (10 lần).

tq.jpg
Tình huống Trung Quốc ghi bàn không được công nhận

Những cơ hội nguy hiểm nhất của Trung Quốc có được là từ các tình huống cố định chứ không phải có do phối hợp bóng sống. Phút 81, Zhu Chenjie đánh đầu tung lưới Tajikistan từ quả phạt góc và tưởng chừng khai thông được bế tắc.

Sau khi tham khảo VAR và trực tiếp xem lại video, trọng tài Mohammed Khled Al Hoish xác định trung vệ Jiang Guangtai việt vị và có hành vi cản trở hậu vệ Tajikistan trên vạch cầu môn nên tước bàn thắng của Trung Quốc.

Hòa không bàn thắng trước đội yếu nhất bảng, hành trình đi tiếp của Trung Quốc sẽ gặp khó khăn khi hai đối thủ tiếp theo được đánh giá mạnh hơn là chủ nhà Qatar và Lebanon. Tại bảng A, Qatar dẫn đầu với 3 điểm sau khi thắng Lebanon 3-0 ở trận ra quân. Trung Quốc xếp thứ 2 vì dù có 1 điểm như Tajikistan nhưng xếp trên nhờ có ít hơn 1 thẻ vàng. Lebanon xếp cuối với 0 điểm.

Tại bảng B, trong trận đấu muộn vào rạng sáng nay, Uzbekistan hòa Syria không bàn thắng. Tại bảng B, Úc dẫn đầu với 3 điểm sau khi thắng Ấn Độ 2-0, tiếp theo là Syria và Uzbekistan với 1 điểm còn Ấn Độ xếp cuối với 0 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup 2023: Trung Quốc mất điểm trước đối thủ kém 30 bậc