Với chiến thắng 3-1 trước Indonesia, Nhật Bản đã giành nhì bảng D trong khi Indonesia gần như bị loại.
Thể thao

Asian Cup: Nhật Bản giành vé, Indonesia gần như bị loại

Hồ Đông 21:42 24/01/2024

Với chiến thắng 3-1 trước Indonesia, Nhật Bản đã giành nhì bảng D trong khi Indonesia gần như bị loại.

Chỉ cần hòa là đủ để giữ vị trí nhì bảng và có tấm vé đi tiếp nhưng Nhật Bản đã làm được nhiều hơn trước Indonesia. Ngay phút thứ 6, trọng tài cho Nhật Bản hưởng phạt đền sau tình huống trung vệ Jordi Amat phạm lỗi với Ueda trong vòng cấm và chính Ueda đã mở tỷ số.

Chơi áp đảo trong hiệp 1 với rất nhiều cơ hội nhưng phải chờ đến phút thứ 7 hiệp 2, Nhật Bản mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Khoảng cách này quá lớn để Indonesia có thể hy vọng kiếm điểm. Không chỉ vậy, họ còn thua thêm bàn thứ 3 khi trung vệ Justin Hubner vô tình phản lưới nhà ở phút 88.

Phải mãi đến phút 90+1, Indonesia mới có bàn danh dự và chấp nhận thua 1-3. Chỉ có 3 điểm và hiệu số 3/6, Indonesia khó tranh chấp vé vớt dành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Như đã phân tích, trong 4 suất vé vớt thì Syria và Palestine đã chiếm 2 suất còn Trung Quốc hết cơ hội. Hai suất còn lại sẽ là sự tranh chấp của 3 đội Bahrain, Oman và Indonesia.

Tại bảng E, Bahrain (3 điểm) lượt cuối thuận lợi gặp Jordan không muốn thắng để tránh ngôi đầu bảng và né Nhật ở vòng 1/8. Ngay cả khi Bahrain hòa thì họ cũng sẽ có 4 điểm và nhiều hơn Indonesia.

Tại bảng F, Oman (1 điểm) lượt cuối gặp Kyrgyzstan đã chính thức bị loại nên cũng dễ có 3 điểm. Có thể thấy khả năng thắng trận của 2 đội Tây Á rất cao nên rất có thể Indonesia sẽ theo chân Trung Quốc là hai đội xếp thứ ba nhưng không có vé vớt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
24 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Nhật Bản giành vé, Indonesia gần như bị loại