Với 2 trận thắng liên tiếp, đội chủ nhà Qatar đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và chính thức vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với tư cách đội dẫn đầu bảng A.
Thể thao

Asian Cup: Qatar giành vé, Trung Quốc lại hòa, cục diện có lợi cho Việt Nam

Hồ Đông 05:22 18/01/2024

Với 2 trận thắng liên tiếp, đội chủ nhà Qatar đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và chính thức vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với tư cách đội dẫn đầu bảng A.

Trong trận đấu giữa chủ nhà Qatar và Tajikistan, đội khách dù bị đánh giá yếu hơn nhưng nhập cuộc rất chủ động bằng việc dâng cao đội hình chơi tấn công.

Tuy nhiên khi chưa tìm được bàn thắng, Tajikistan đã sớm nhận đòn "hồi mã thương" ở phút 17. Các cầu thủ Qatar sau khi cướp được bóng ở giữa sân, đã triển khai phản công nhanh. Almoez Ali chọc khe thuận lợi để Akram Afif thoát xuống và dứt điểm đánh bại thủ môn đội khách.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Qatar chơi hứng khởi và tạo ra thêm một số cơ hội đáng chú ý khác nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2 trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Qatar kiểm soát thế trận tốt khiến cho Tajikistan không còn gây khó khăn cho đội chủ nhà như trong hiệp một. Ngược lại, Qatar trong hiệp 2 kiểm soát bóng đến 66% (hiệp 1 chỉ 54%), gây ra nhiều đợt tấn công dồn dập lên khung thành của Tajikistan nhưng cũng không tận dụng được cơ hội để nâng cách biệt. Trong 10 phút cuối trận, một cầu thủ đội khách phải nhận thẻ đỏ và chấm dứt mọi hy vọng kiếm điểm của Tajikistan.

Chung cuộc Qatar thắng 1-0 và với 2 trận thắng liên tiếp, đội chủ nhà giải đấu đã có 6 điểm sau 2 lượt trận để dẫn đầu bảng A. Điểm số này cũng giúp Qatar chính thức đoạt ngôi đầu bảng, đồng thời trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8.

qatar.jpg
Qatar là đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Trận còn lại, Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng khi để Lebanon cầm hòa không bàn thắng. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, Lebanon mới là đội kiểm soát thế trận khi cầm bóng 58%. Phải tới phút 45, Trung Quốc mới có cơ hội đầu tiên.

Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp 2 khi Lebanon vẫn là đội chơi chủ động và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Càng gần về cuối trận, nhịp độ trận đấu giảm dần khi hai đội có vẻ sợ thua hơn là muốn thắng dẫn đến tỷ số chung cuộc 0-0.

Với trận hòa thứ 2 liên tiếp đều với tỷ số 0-0, Trung Quốc vẫn xếp nhỉ bảng A với 2 điểm. Cả Tajikistan và Lebanon đều có 1 điểm nên trận cuối giữa hai đội này sẽ thành "chung kết". Khó khăn cho Trung Quốc là lượt cuối thì họ sẽ phải gặp Qatar. Cho dù Qatar đã giành vé nhưng với tư cách đội chủ nhà và có lực lượng tốt hơn thì khả năng Trung Quốc thất bại rất cao.

Nếu Trung Quốc thua Qatar, đội xếp thứ ba bảng A sẽ chỉ có 2 điểm bất chấp kết quả trận Tajikistan và Lebanon ra sao. Khi đó, cơ hội đi tiếp của các đội xếp thứ 3 ở 5 bảng còn lại, trong đó có Việt Nam sẽ tăng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Qatar giành vé, Trung Quốc lại hòa, cục diện có lợi cho Việt Nam