Với bàn gỡ ở phút bù thứ 9, Hàn Quốc đã thoát hiểm trước khi đánh bại Ả Rập Saudi 4-2 ở loạt luân lưu, giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2023.
Thể thao

Asian Cup: Thoát hiểm phút cuối, Hàn Quốc vào tứ kết

Hồ Đông 07:52 31/01/2024

Với bàn gỡ ở phút bù thứ 9, Hàn Quốc đã thoát hiểm trước khi đánh bại Ả Rập Saudi 4-2 ở loạt luân lưu, giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2023.

Đây không chỉ là cặp đấu cân tài, cân sức nhất ở vòng 1/8 mà còn là trận đấu hấp dẫn nhất từ đầu Asian Cup 2023 khi chứng kiến cuộc đụng độ đầu tiên giữa 2 đội bóng vừa dự World Cup 2022. Do vậy, không ngạc nhiên khi hai đội nhập cuộc với sự thận trọng.

Nhưng với lợi thế đá gần nhà, đi bóng Tây Á dần kiểm soát trận đấu với tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn trong hiệp 1 (51%). Đáng chú ý là phút 41, trong một lần tổ chức đá phạt góc, các cầu thủ Ả Rập Saudi đã đánh đầu khiến bóng 2 lần chạm xà ngang khung thành Hàn Quốc.

Dù vậy, không cần đợi lâu vì ngay đầu hiệp 2, Ả Rập Saudi đã vươn lên. Từ pha lên bóng cánh trái, Al Dawsari khống chế lỗi nhưng vô tình thành đường kiến tạo cho Radif phá bẫy việt vị rồi sút chân trái chéo góc mở tỷ số cho đội bóng Tây Á.

Sau khi bị thủng lưới, Hàn Quốc dâng cao đội hình, kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tính cả trận, đội bóng Đông Á kiểm soát bóng 57%, có 723 đường chuyền, 38 quả tạt cánh so với 545 và 11 của Ả Rập Saudi.

Tuy nhiên, các chân sút Hàn Quốc như Son Heung Min hay Lee Kang In gần như bế tắc trước sự kèm cặp của hàng thủ đội bóng Tây Á. Phải đến 10 phút bù giờ, Hàn Quốc chơi tấn công tất tay mới tạo ra các cơ hội rõ nét.

hanquoc.jpg
Cho Gue-sung ghi bàn cứu thua cho Hàn Quốc

Phút bù giờ thứ 9, Kim Tae-hwan tạt từ cánh phải, để Seol Young-woo đánh đầu trả bóng vào khu vực 5m50. Bóng vượt qua tầm với thủ môn Al-Kassar, lọt ra phía sau cho Cho Gue-sung bật cao đánh đầu vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Sau 2 hiệp phụ, hai đội tiếp tục hòa với tỷ số 1-1 và phải bước vào chấm luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Thủ môn Jo Hyeon-woo của Hàn Quốc đã đẩy được 2 cú sút ở lượt thứ 3 và 4 nên giúp đội nhà thắng luân lưu 4-2.

Kết quả này giúp Hàn Quốc lọt vào tứ kết và sẽ chạm trán Úc vào ngày 2.2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Thoát hiểm phút cuối, Hàn Quốc vào tứ kết