Chủ nhà Qatar tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch tại kỳ Asian Cup trước bằng việc hạ Palestine tại vòng 1/8.
Thể thao

Chủ nhà Qatar lội ngược dòng, giành vé vào tứ kết Asian Cup

Hồ Đông 07:03 30/01/2024

Chủ nhà Qatar tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch tại kỳ Asian Cup trước bằng việc hạ Palestine tại vòng 1/8.

Được đánh giá cao hơn hẳn, không ngạc nhiên khi Qatar là đội chiếm thế chủ động. Trong khi đó, Palestine nhập cuộc với một ý định rõ ràng là bối trí đội hình chơi lùi sâu, chờ đợi cơ hội phòng ngự phản công và chấp nhận để Qatar cầm bóng nhiều hơn.

Chiến thuật của Palestine đã phát huy tác dụng khi họ kiềm tỏa được các mũi tấn công bên phía Qatar. Hơn nữa, chính Palestine mới là đội tạo ra những cơ hội chất lượng trong suốt hiệp đầu tiên.

Phút 37, sai lầm của hàng thủ Qatar đã phải trả giá. Oday Dabbagh đi bóng và dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ môn Meshaal Barsham để mở tỷ số cho Palestine.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế nghiêng về phía đội khách thì Qatar đã có bàn gỡ hòa bằng pha phối hợp đá phạt góc ở phút bù giờ thứ 6. Đội trưởng Hassan Al Haydos di chuyển thông minh, đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm một chạm quyết đoán san bằng tỷ số.

Ngay đầu hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Phút 48, Almoez Ali ngã trong vòng cấm của Palestine và ngay lập tức đội chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm 11 mét, Akram Afif dễ dàng đánh bại thủ môn Rami Hamada để đưa Qatar vượt lên.

Có được lợi thế, Qatar chủ động chơi chậm lại trong khi Palestine cố gắng phản kháng nhưng hỏa lực không đủ mạnh. Với thắng lợi 2-1, Qatar giành quyền vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp Uzbekistan - Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà Qatar lội ngược dòng, giành vé vào tứ kết Asian Cup