Sau chủ nhà Qatar, Úc trở thành đội thứ hai giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup sau khi có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở bảng B.
Thể thao

Asian Cup: Úc chính thức có vé, UAE và Uzbekistan ngấp nghé vào vòng sau

Hồ Đông 19/01/2024 07:15

Sau chủ nhà Qatar, Úc trở thành đội thứ hai giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup sau khi có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở bảng B.

Sau trận ra quân hạ Ấn Độ đầy nhọc nhằn, các cầu thủ Úc còn có một trận thắng nhọc nhằn hơn trước Syria Trong hiệp 1, Úc kiểm soát bóng lên đến 70%. Tuy nhiên, các cơ hội của họ cũng không thực sự nhiều. Hàng thủ Syria chơi kín kẽ, gây ra nhiều khó khăn cho hàng tấn công đội bóng xứ Chuột túi.

Cũng như trận gặp Ấn Độ, Úc chỉ chơi khởi sắc khi có những sự điều chỉnh về nhân sự đầu hiệp 2. Sau nhiều nỗ lực, Úc cuối cùng cũng tìm được bàn khai thông bế tắc vào phút 59. Xuất phát từ tình huống hậu vệ Syria phá bóng không dứt khoát, Irvine đã tận dụng cơ hội cực nhanh khi có pha xoay người dứt điểm tinh tế để mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng, Úc chủ động giảm nhịp độ. Trong khi đó, Syria quá yếu ớt trong những đợt tấn công nên không thể tìm được bàn gỡ.

Trận còn lại của bảng B, Uzbekistan thắng Ấn Độ 2-0 khá dễ dàng khi ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 và có bàn thắng thứ 2 ngay sau nửa giờ thi đấu. Uzbekistan với cách biệt 2 bàn đá khá thoải mái và còn kịp ghi thêm bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2, đội bóng Trung Á chủ động chơi giữ sức nên không ghi thêm bàn nào.

Sau 2 lượt đấu, Úc với 6 điểm đã chính thức giành 1 vé vào vòng sau. Uzbekistan với 4 điểm cũng coi như có một vé đi tiếp và trận đấu cuối giữa hai đội sẽ xác định đội đầu bảng B. Syria dù chỉ có 1 điểm nhưng lượt cuối gặp Ấn Độ và nếu giành chiến thắng thì cũng nhiều khả năng sẽ giành vé vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong trận đấu sớm ở bảng C, UAE hòa Palestine 1-1 và tỷ số này làm hài lòng cả hai đội. UAE có 4 điểm nên dù thua Iran lượt cuối vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp. Tương tự, Palestine mới có 1 điểm nhưng trận cuối chỉ phải gặp Hồng Kông (TQ) yếu nhất bảng nên khả năng thắng và giành vé đi tiếp rất cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Úc chính thức có vé, UAE và Uzbekistan ngấp nghé vào vòng sau