Hôm nay 27.4, ATM sách miễn phí đầu tiên tại Hà Nội đã phải tạm đóng cửa vì lý do an ninh không đảm bảo, xảy ra xô xát giữa những người đến lấy sách miễn phí.

ATM sách tạm dừng hoạt động do xảy ra ẩu đả

27/04/2020, 19:42

Hôm nay 27.4, ATM sách miễn phí đầu tiên tại Hà Nội đã phải tạm đóng cửa vì lý do an ninh không đảm bảo, xảy ra xô xát giữa những người đến lấy sách miễn phí.

ATM sách phải tạm đóng cửa là một sự cố đáng tiếc - Ảnh: Internet

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách Thái Hà Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc quyết định dừng hoạt động là do đã có tình trạng người đến nhận sách xích mích, xô xát. Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Hôm qua, có hai bạn đọc đến nhận sách tại ATM sách miễn phí tại nhà sách Thái Hà 119 - C5, phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội xích mích với nhau nên suýt xảy ra đánh nhau”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm, việc tạm dừng hoạt động cây ATM sách miễn phí còn do việc kiểm soát an ninh trật tự cũng gặp nhiều khó khăn. “Hiện nay, CLB yêu sách Thái Hà - Vườn yêu thương phải chia người trực tại các điểm phát gạo và sách, mỗi điểm duy trì 2 người/ngày. Lực lượng của chúng tôi khá mỏng, số lượng tình nguyện viên còn ít quá. Hôm qua, có đến hai bạn ở CLB Vườn yêu thương trực ATM sách miễn phí mà vẫn có tình trạng xô xát”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng quyết định tạm đóng cửa ATM sách vì lý do mất an ninh trật tự - Ảnh: Internet

Do đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có quyết định: “Tạm thời đóng cửa ATM sách miễn phí đến khi tìm được cách đảm bảo an ninh trật tự”. Ông Hùng cũng gửi lời xin lỗi đến người dân, bạn đọc.

Theo ông Hùng, Nhà sách Thái Hà đã chuẩn bị 1.000 đầu sách cùng với lượng sách hỗ trợ của các mạnh thường quân, có thể đủ để mọi người đến nhận sách nhưng việc thiếu ý thức của một số ít người khi đến đây dẫn đến việc ATM sách phải tạm đóng cửa là sự cố đáng tiếc. Trong ba ngày hoạt động của ATM sách, có 240 cuốn sách được tặng cho độc giả.

Ngoài ra, ông Hùng cũng chia sẻ, đêm 26.4, Đại học Phenikaa đã liên hệ muốn mua máy ATM sách. “Nếu trong nước không thể cho hoạt động được thì chúng tôi sẽ tập trung cho xuất khẩu thiết bị ATM sách” - ông Hùng cho biết.

Sau 3 ngày hoạt động đã có 240 cuốn sách được tặng cho độc giả - Ảnh: Internet

Trước đó, ATM gạo đầu tiên do ông Nguyễn Mạnh Hùng dựng ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng phải tạm ngừng hoạt động sau khi xảy ra tình trạng lộn xộn chen lấn của những người đến nhận gạo. Sau đó công an khu vực phải tham gia cùng để giữ trật tự thì ATM gạo này mới tiếp tục hoạt động trở lại.

Sáng 24.4, ATM sách miễn phí đầu tiên bắt đầu “nhả sách” tại nhà sách Thái Hà, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. ATM sách miễn phí có nguyên tắc hoạt động giống máy bán hàng tự động. Chỉ khác là trong máy chứa loại hàng hóa “đặc biệt” đó là sách. Mọi người sẽ được tặng sách miễn phí khi đến ATM này.

Hiện ông Hùng vẫn tiếp tục kêu gọi ủng hộ tiền cho ATM gạo cùng ATM sách và văn hóa đọc. ATM sách của ông Hùng chỉ đặt các sách của Thái Hà Books và ông cũng không nhận ủng hộ bằng sách, chỉ nhận tiền, vì lo không đảm bảo sách ủng hộ là sách có bản quyền, hay nội dung sách tốt.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
28 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ATM sách tạm dừng hoạt động do xảy ra ẩu đả