Meghan Markle đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc gặp với cha đẻ tại tòa và kiện tờ báo Anh xâm phạm quyền riêng tư.

Meghan Markle sắp đối đầu với cha đẻ tại tòa

26/04/2020, 08:17

Meghan Markle đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc gặp với cha đẻ tại tòa và kiện tờ báo Anh xâm phạm quyền riêng tư.

Meghan cho biết sẽ vạch trần những thông tin sai sự thật

Luật sư của nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle (38 tuổi) nói thân chủ của ông sẽ không nhân nhượng cho tờ báo đã cố khai thác đời tư, cũng như cha đẻ của Meghan - ông Thomas Markle (75 tuổi), người mà cô cho là đã nói dối. “Tôi đã sẵn sàng” - Meghan Markle khẳng định.

Vào năm ngoái, Meghan Markle đã có hành động pháp lý là kiện trang báo Anh Daily Mail, với các cáo buộc cho rằng trang này đã "xâm phạm quyền riêng tư, vi phạm bản quyền và lạm dụng dữ liệu cá nhân" khi tự ý đăng tải nội dung một lá thư mà cô viết gửi cho cha mình vào tháng 2.2019. Tờ báo này tiết lộ việc vợ chồng nữ công tước xứ Sussex từng gửi thư tay cho bố để yêu cầu ông dừng cung cấp thông tin cho báo chí và cho rằng ông làm tổn thương con gái mình.

Meghan Markle và cha đẻ đã không nói chuyện trong một thời gian dài

Vụ kiện liên quan trực tiếp đến cha đẻ của Meghan Markle vì ông là người cung cấp nội dung bức thư con gái viết cho báo chí. Meghan Markle cho rằng cha mình đã bị làm phiền, bị dụ dỗ bởi báo chí. Hai cha con đã không nói chuyện một thời gian dài.

Trước những cáo buộc của Meghan, trước đó tờ báo Anh đưa ra lập luận phản bác rằng Meghan - trong tư cách là một thành viên thuộc hoàng gia, một nhân vật lớn của công chúng, thì Daily Mail có quyền vạch trần những hành vi của cô mà họ cho là không hợp lý. Bên cạnh đó, cũng không hề có thỏa thuận nào giữa cô với bố đẻ về việc phải giữ bí mật tuyệt đối về bức thư.

Lùm xùm này diễn ra vào trước hôn lễ Hoàng gia của Meghan và Harry, sau đó, bố của Meghan cũng không đến dự đám cưới của con gái làm những nghi ngờ về mối quan hệ gia đình của nữ công tước càng thêm nặng nề. Tuy vậy, vợ chồng Meghan khẳng định ông Thomas không đến đám cưới vì bị đau tim.

Thậm chí khi phát hiện ông đã không trung thực khi nói về việc bắt tay với một paparazzi dàn dựng nên những hình ảnh tiết lộ về cuộc sống của ông trước ngày diễn ra đám cưới của con gái, vợ chồng Meghan còn động viên ông và tập trung tìm cách đưa ông đến nước Anh một cách an toàn để tham dự hôn lễ.

Ngày 24.4 (giờ Anh), phiên điều trần đầu tiên trong vụ xử đã diễn ra trong 6 giờ. Meghan Markle không tham dự vì đang thực hiện lệnh tự cách ly tại Los Angeles, Mỹ, nhưng cô có xem trực tuyến. Luật sư của Meghan Markle nói, thân chủ của ông đã “phải chịu nỗi đau rất lớn” và cô sẽ đưa ra tất cả bằng chứng trong các phiên toà. Luật sư của Meghan nói thêm, các bài báo có sự cắt ghép nhất định nhằm làm xấu đi mối quan hệ giữa 2 cha con nhà Markle.

Trong các giấy tờ được gửi đến tòa, Meghan Markle cho rằng cha đẻ đã nói dối. Ngoài ra, cô phủ nhận việc lên kế hoạch để những người bạn thân tiết lộ chi tiết về mối quan hệ giữa cô và cha trên Tạp chí People của Mỹ. Hành động này của Meghan buộc 5 người bạn giấu tên của cô sẽ phải hầu toà để làm chứng.

Ông Thomas Markle nói bản thân rất áp lực khi chia sẻ nội dung bức thư của con gái với báo chí. Ông nói chỉ tiết lộ một số phần, còn những phần khác “rất đau đớn” nhưng chưa tiết lộ. Thomas cũng khẳng định nội dung mà 5 người bạn của con gái nói với People cũng tác động lớn đến tinh thần của ông. Vị đại diện của Thomas nói rằng Thomas sẽ đưa ra bằng chứng chống lại con gái, cũng như kể toàn bộ sự thật về vấn đề rạn nứt tình cảm cha con.

Meghan khẳng định cha mình đã không trung thực ngay từ đầu

Phía luật sư của Meghan cho biết thân chủ đang lên kế hoạch kiện 9 bài viết khác với mức đòi đền bù cao hơn. Meghan Markle không tiết lộ con số bồi thường mong muốn, cô chỉ nói mọi chi phí mà mình nhận được sẽ quyên góp cho một tổ chức chống bắt nạt.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Meghan Markle sắp đối đầu với cha đẻ tại tòa