Tuần lễ Thời trang London sắp tới sẽ được tổ chức trực tuyến để đảm bảo sự giãn cách xã hội cần thiết trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Tuần lễ thời trang London sẽ được phát sóng trực tuyến

25/04/2020, 14:21

Tuần lễ Thời trang London sắp tới sẽ được tổ chức trực tuyến để đảm bảo sự giãn cách xã hội cần thiết trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Tuần lễ thời trang London được phát sóng trực tuyến để nhằm tránh lây lan dịch bệnh - Ảnh: Internet

Đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu khiến tất cả các sự kiện mùa hè đều phải tạm hoãn hoặc huỷ bỏ. Hội đồng Thời trang Anh (BFC) đã quyết định thay đổi hình thức của chương trình Tuần lễ thời trang diễn ra vào tháng 6 và tháng 9. Sự kiện này sẽ được phát sóng trực tuyến thông qua trang web chính thức London Fasshion Week.

Sự kiện này sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông online với những cuộc phỏng vấn, những buổi trình diễn, các showroom giới thiệu thiết kế của các nhà mốt đều sẽ được chuyển tới công chúng thông qua mạng internet.

Trước đó, những tuần lễ thời trang tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Moscow (Nga) cũng đã được tổ chức online để tuân thủ giãn cách xã hội trong thời kỳ dịch bệnh.

Show thời trang được trình chiếu trực tuyến cũng là cơ hội cho đông đảo công chúng có thể theo dõi - Ảnh: Internet

Dù vậy, London sẽ là “kinh đô thời trang” đầu tiên của thế giới thử nghiệm hình thức tổ chức tuần lễ thời trang trực tuyến. Trước đó, các tuần lễ thời trang Milan và Paris diễn ra hồi tháng 3 cũng đã phải hoãn hủy nhiều sự kiện vì dịch bệnh COVID-19.

“Chúng ta cần nhìn vào tương lai và cơ hội để thay đổi, hợp tác và sáng tạo. Nhiều doanh nghiệp coi Tuần lễ thời trang London không chỉ là một nền tảng thời trang mà còn là sự kiện có ảnh hưởng đến xã hội, bản sắc và văn hóa. Đại dịch khiến tất cả chúng ta phải ngẫm lại về xã hội chúng ta đang sống và cách chúng ta muốn sống” – Caroline Rush, giám đốc điều hành BFC nói.

Bà Rush nói thêm rằng ngành thời trang Anh phải đáp ứng nhu cầu thực tế ngày nay, khi cả đất nước phải đối phó với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế: “Nhìn vào mặt tích cực của cuộc khủng hoảng này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra các sản phẩm bền vững, sáng tạo, được các bạn coi trọng, tôn trọng, trân trọng. Bằng cách tạo ra một nền tảng (platform) tuần lễ thời trang, chúng tôi muốn sử dụng công nghệ kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày nay. Các nhà thiết kế sẽ có cơ hội kể câu chuyện của họ với công chúng. Các bộ sưu tập được giới thiệu với cộng đồng và toàn thế giới. Chúng tôi cũng mong rằng những quan điểm khác biệt trong giới thời trang cũng được thể hiện rõ nét hơn. Đó chính là điểm đặc trưng của thời trang Anh”.

Hiện tại ngành thời trang đang bị đình trệ, nhiều thương hiệu đang phải cân nhắc lại về số lượng các show tổ chức trong một năm khi cân đối với nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Mặc dù một số tuần lễ thời trang đã lựa chọn tổ chức online và để đông đảo công chúng có thể tiếp cận, câu hỏi đặt ra là liệu phương pháp giới thiệu thời trang trực tuyến này có đem lại hiệu quả thực sự hay không, điều này còn phải chờ đợi.

Nhiều nhà thiết kế cho rằng hoạt động giố thiệu bộ sưu tập trực tuyến chỉ có thể là một trong những lựa chọn để giới thiệu tới đông đảo công chúng, còn với thời trang, để có trải nghiệm đích thực, những tiếp xúc trực tiếp mới khiến người ta thực sự hiểu về phom dáng, chất liệu, kỹ thuật thực hiện…

Với một tương lai vẫn còn nhiều bất định đối với ngành công nghiệp thời trang, những show trình diễn online giờ đây vẫn là lựa chọn giúp vượt lên hoàn cảnh trong thời điểm khó khăn này.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần lễ thời trang London sẽ được phát sóng trực tuyến