Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi thực hiện một lệnh cấm mạng che mặt Hồi giáo tại Đức, đồng thời bà nói cuộc khủng hoảng người tị nạn sẽ "không bao giờ lặp đi lặp lại".

Bà Angela Merkel kêu gọi cấm mạng che mặt Hồi giáo tại Đức

Hà Ngọc Bách | 06/12/2016, 22:41

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi thực hiện một lệnh cấm mạng che mặt Hồi giáo tại Đức, đồng thời bà nói cuộc khủng hoảng người tị nạn sẽ "không bao giờ lặp đi lặp lại".

Nữ Thủ tướng Đức đang tìm kiếm nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ 4 liên tiếp, đã có phát biểu quan trọng tại Đại hội của Liên minh Dân chủ Ki tô giáo Đức (CDU) cầm quyền.

Bà Merkel tuyên bố sẽ thực thi một lệnh cấm mạng che mặt Hồi giáo trên toàn nước Đức."Mọi loại mạng che mặt cần phải bị cấm, bất cứ nơi nào có thể", bà merkel tuyên bố tại Essen trong tiếng vỗ tay của mọi người.

Ông Thomas de Maizière, Bộ trưởng Nội vụ Đức là một trong những đồng minh thân cận nhất của bà Merkel đã đề xuất lệnh cấm burqa (mạng che mặt) hồi tháng 8 vừa qua.

Bộ luật sẽ được áp dụng tại "những nơi cần thiết vì sự chung sống hòa bình của xã hội chúng ta", gồm hệ thống giao thông công cộng, văn phòng chính phủ, trường học, tòa án cũng như khu vực biểu tình.

Cuối tháng trước, các nghị sĩ Hà Lan cũng đã bỏ phiếu thông qua một lệnh cấm mạng che mặt tương tự như ở Đức. Động thái cấm mạng che mặt đã lan khắp châu Âu kể từ khi Pháp là nước đầu tiên áp dụng luật này hồi năm 2011, sau đó là Bỉ, Bulgaria và Thụy Sĩ.

Bà Merkel đang chạy đua để trở thành lãnh đạo nước Đức nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên uy tín trong đảng CDU của bà đang giảm do những hệ lụy từlàn sóng người nhập cư tại Đức.

Thủ tướng Đức bị chỉ trích vì đã mở rộng biên giới với người nhập cư, khiến hơn 1,1 triệu người tới nước này trong năm 2015 dẫn đến nhiều vụ phạm tội liên quan đến người nhập cư liên tục xảy ra tại Đức.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan
Hai quân nhân Ukraine bị đâm tại Đức
Đài CNN đưa tin vào tối 27.4 có hai quân nhân Ukraine bị đâm thiệt mạng ở trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Murnau miền nam nước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Angela Merkel kêu gọi cấm mạng che mặt Hồi giáo tại Đức