Hẳn sẽ có người phải thốt lên vì ngạc nhiên rằng, trên đời này làm gì có trường hợp nào lạ lùng đến thế! Tuy nhiên, đây là chuyện hoàn toàn nghiêm túc.

Bà mẹ 'vĩ đại' bậc nhất thế giới: 37 tuổi sinh 38 đứa con

Theo Trí Thức trẻ | 30/04/2017, 08:04

Hẳn sẽ có người phải thốt lên vì ngạc nhiên rằng, trên đời này làm gì có trường hợp nào lạ lùng đến thế! Tuy nhiên, đây là chuyện hoàn toàn nghiêm túc.

Một phụ nữ mới 37 tuổi nhưng đã có đến 38 đứa con, tất cả đều là con đẻ của cô, bạn có tin đây là sự thật?

Hẳn sẽ có người bán tín bán nghi nhưng đây là trường hợp có thật. Người phụ nữ đó là cô Mariam Nabatanzi, người Uganda. Người phụ nữ nàysinh con lần đầu tiên khi mới 13 tuổi. Khi đó, cô mang thai đôi. Liền sau đó, 36 đứa con khác lần lượt ra đời.

Tổng cộng, người mẹ này có 6 cặp con sinh đôi, 4 cặp con sinh 3, 3 cặp con sinh 4, chỉ có 2 đứa trẻ được sinh ra từ 2 lần mang thai đơn.

Trong số 38 đứa trẻ nhà Mariam, có 10 bé gái và 28 bé trai. Con đầu của người mẹ này hiện đã 23 tuổi và nhỏ nhất mới 4 tháng tuổi.

Tuy nhiên, người phụ nữ đông con này cho biết cô không hề cảm thấy có điều gì đó đặc biệt bởi bố đẻ của mình còn có đến 45 đứa con với nhiều bà vợ khác nhau.

Hiện tượng đẻ nhiều xuất phát từ nhiều yếu tố cổ hủ, lạc hậu

Cô Mariam Nabatanzi.

Hãng thông tấn Pan-African ngày 23.4 vừa qua đã đăng tải thông tin về trường hợp đặc biệt này và dẫn lời của Mariam cho hay, năm 12 tuổi cô đã bị người nhà ép gả cho chồng khi đó đã 40 tuổi.

Vì gia đình đông con nên cuộc sống của họ khá vất vả. Bản thân chồng của Mariam đã lấy vài người vợ trước khi cưới cô. Sau khi những người vợ đó bỏ đi, cô phải chăm cả con chồng và con mình.

Đó là chưa kể đến nỗi khổ tâm khi cô thường xuyên bị chồng ngược đãi, đánh đập. Tuy nhiênlâu nay, người này không mấy khi ở nhà, cho dù có về cũng thường là đêm về, sáng lại đi sớm.

Charles Musisi, 23 tuổi, con trai lớn của Mariam cho biết, bố anh đã "biến mất" từ rất lâu và 38 anh chị em cậu ta lớn lên hoàn toàn là nhờ vào tình yêu thương của mẹ.

"Anh chị em chúng tôi không biết mặt bố như thế nào. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy ông ấy là khi tôi 13 tuổi và thời gian gặp nhau diễn ra rất ngắn, vào ban đêm. Và sáng ra, ông ấy đã biến mất".

Chàng trai trẻ cũng chia sẻ rằng, các anh chị em của cậu ta đã không có được hạnh phúc trọn vẹn vì thiếu sự quan tâm, chăm sóc của bố.

Khi hỏi về việc sinh nhiều con, Mariam cho biết từ lâu cô đã không muốn sinh đẻ thêm nhưng các bác sĩ nói rằng trứng của cô rụng quá nhiều, nếu can thiệp để ngăn trứng rụng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Họ khuyên cô đặt vòng tránh thai nhưng biện pháp này không phù hợp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của Mariam trong một thời gian nên cô đành phải tháo vòng và không áp dụng triệt để các biện pháp tránh thai khác.

Cho đến khi cô sinh con lần gần đây nhất cách đây 4 tháng, người phụ nữ này tiếp tục hỏi ý kiến bác sĩ về việc mình thực sự không muốn mang thai nữa.

Và sau khi giúp cô sinh mổ, các bác sĩ đã thông báo với sản phụ này rằng:"Chúng tôi đã cắt tử cung của cô!"

Bác sĩ sản khoa Charles Kiggundu – người làm việc trong bệnh viện lớn nhất Uganda sau khi biết thông tin về trường hợp của Mariam đã cho rằng, các bác sĩ nên giúp người phụ nữ này thắt ống dẫn trứng thay vì cắt bỏ tử cung.

Việc sinh nở nhiều của Mariam nhiều khả năng có liên quan đến yếu tố di truyền từ bố nhưng riêng hiện tượng rụng nhiều trứng, ông cho biết đáng ra cô nên sớm giải quyết bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng.

Chỉ tiếc rằng người phụ nữ này đã không có được lời khuyênchuẩn xác và phù hợp từ những bác sĩ có chuyên môn.

Theo Trí Thức trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà mẹ 'vĩ đại' bậc nhất thế giới: 37 tuổi sinh 38 đứa con