Viện KSND khẳng định cáo trạng truy tố Mười Tường và nhóm đàn em là đúng người đúng tội, đúng pháp luật và giữ nguyên quan điểm truy tố. Tuy nhiên, nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Mười Tường cho rằng mình bị oan và mong được cứu xét.

‘Bà trùm’ Mười Tường một mực cho rằng mình bị oan

Tô Văn | 17/02/2022, 15:49

Viện KSND khẳng định cáo trạng truy tố Mười Tường và nhóm đàn em là đúng người đúng tội, đúng pháp luật và giữ nguyên quan điểm truy tố. Tuy nhiên, nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Mười Tường cho rằng mình bị oan và mong được cứu xét.

Sau gần 2 ngày xét xử, ngày 17.2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang, tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, 53 tuổi) và 4 đồng phạm cùng về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

HĐXX ấn định sáng 23.2 sẽ tuyên án.

1-mt-17.2(1).jpg
Bị cáo Mười Tường đưa 2 ngón tay thả tim trước mặt ống kính phóng viên Một Thế Giới  - Ảnh: Tô Văn
2-mt-17.2.jpg
Trong phút giải lao ngắn ngủi, bị cáo Mười Tường trò chuyện với luật sư và công an - Ảnh: Tô Văn

Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Mười Tường vẫn tiếp tục kêu oan. Trong khi các bị cáo Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Phạm Thanh Sang (40 tuổi) và Hồ Tuấn Linh (41 tuổi, cùng ở tỉnh An Giang), thừa nhận hành vi phạm tội.

“Bị cáo mong HĐXX cứu xét. Thật sự số tiền 470.000 USD không phải của bị cáo, nếu bị cáo sai thì bị cáo nhận. Bị cáo không điện thoại chỉ đạo các bị cáo này, cũng không hề quen biết Cốp hay Tuot ở Campuchia. Bị cáo bị oan”, bị cáo Mười Tường nói.

7-mt-17.2.jpg
Bốn đàn em của bị cáo Mười Tường nói lời cuối cùng tại tòa - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, đại diện VKSND tỉnh An Giang nhận định, các bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh đều thừa nhận vận chuyển tiền cho Hạnh. Riêng bị cáo Hạnh (Mười Tường) không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, có đủ căn cứ xác định bị cáo Mười Tường là người tổ chức, chỉ đạo bị Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép 470.000 USD về Việt Nam.

VKSND nhận định bị cáo Mười Tường có nhân thân xấu, từng có tiền án về tội buôn lậu nhưng sau đó về địa phương, bị cáo không ăn năn hối cải mà vẫn bất chấp pháp luật, lợi dụng sự quản lý không chặt chẽ trong công tác quản lý biên giới của các cơ quan chức năng để chỉ đạo các bị cáo khác vận chuyển số lượng lớn tiền trái phép qua biên giới nhằm thu lợi, nên bị cáo là người chủ mưu, vai trò chính trong vụ án. Hành vi của bị cáo làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách của Ngân hàng Nhà nước trong việc quản lý ngoại hối nên cần có mức án nghiêm nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

5-mt-17.2.jpg
4-mt-17.2.jpg
Bị cáo Mười Tường và 4 đàn em được áp giải ra xe - Ảnh: Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bà trùm’ Mười Tường một mực cho rằng mình bị oan