Thực hiện kế hoạch nước sạch thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, trong năm 2022, Thành đoàn Cần Thơ sẽ phối hợp tặng 28.000 thiết bị lọc nước cho người dân chưa có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch trên địa bàn TP.

Thành đoàn Cần Thơ phối hợp tặng 28.000 thiết bị lọc nước cho người dân

Nguyên Việt | 17/02/2022, 15:00

Thực hiện kế hoạch nước sạch thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, trong năm 2022, Thành đoàn Cần Thơ sẽ phối hợp tặng 28.000 thiết bị lọc nước cho người dân chưa có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch trên địa bàn TP.

Chương trình sẽ được triển khai qua 3 giai đoạn, trải dài trong năm 2022. Theo Thành đoàn Cần Thơ, kế hoạch trên giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch, đảm bảo an sinh xã hội, góp một phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.

Đối với những hộ dân trên địa bàn TP còn sử dụng than, củi để đun nước uống, việc tiếp cận các thiết bị lọc nước hiện đại còn giảm thiểu phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu, giúp người dân thuận lợi hơn trong việc sử dụng nước sạch.

thiet-bi-loc-nuoc.jpg
28.000 thiết bị lọc nước sẽ được tặng cho người dân Cần Thơ chưa có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch - Ảnh: T.P

Chương trình phát thiết bị lọc nước miễn phí cho người dân trên địa bàn được UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Sở NN-PTNT và UBND các quận huyện, các đơn vị liên quan thực hiện.

Theo đơn vị tài trợ thiết bị lọc nước là Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại (INTRACO), mục tiêu của chương trình nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Trong đó, đơn vị tài trợ đánh giá vai trò nước sạch là yếu tố cốt lõi trong phát triển vốn nhân lực nhằm thúc đẩy năng suất lao động và tăng trưởng của mỗi địa phương.

a-nguyen-phuong-tung.jpg
Anh Nguyễn Phương Tùng và thiết bị lọc nước sẽ được tặng cho người dân trong thời gian tới - Ảnh: T.P

Anh Nguyễn Phương Tùng – Trưởng ban Thanh niên – công nhân – đô thị và nông thôn (Thành đoàn Cần Thơ) cho biết, các thiết bị lọc nước có lõi gốm, bao gồm than hoạt tính và nano bạc có chức năng lọc sạch nước cặn lắng bùn đất, gỉ sét, vi khuẩn, virus… đảm bảo lọc nước đầu ra đủ tiêu chuẩn để uống theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Các thiết bị lọc nước cũng đã có đầy đủ những chứng nhận an toàn theo quy định.

Công ty INTRACO cho biết thêm có ý định tài trợ từ 28.000 đến 56.000 thiết bị lọc vị này cũng hỗ trợ tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc sử dụng nước sạch.

Theo dự kiến, cuối tháng 2, ban tổ chức sẽ trao bảng tượng trưng 28.000 thiết bị lọc nước, cuối tháng 3 sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền và đến đầu tháng 4 sẽ triển khai phát cho các hộ dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành đoàn Cần Thơ phối hợp tặng 28.000 thiết bị lọc nước cho người dân