Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 21.6 ghi nhận 9 ca nhiễm COVID-19 mới – lần đầu tiên sau 9 ngày mức tăng chỉ ở một con số.

Bắc Kinh có thêm 9 ca COVID-19, Thiên Tân xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng

22/06/2020, 10:28

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 21.6 ghi nhận 9 ca nhiễm COVID-19 mới – lần đầu tiên sau 9 ngày mức tăng chỉ ở một con số.

Tình hình dịch ở Bắc Kinh là lời cảnh báo về nguy cơ tái bùng phát COVID-19 - Ảnh: EPA-EFE

Tính từ ngày 11.6 (lúc phát hiện ổ dịch chợ Tân Phát Địa) cho đến ngày 21.6, Bắc Kinh có tổng cộng 236 người mắc bệnh. Bệnh nhân nhỏ nhất mới 1 tuổi 7 tháng, lớn nhất 86 tuổi.

Giới chức y tế thành phố cho biết nhà máy của công ty PepsiCo Trung Quốc ở quận Đại Hưng đã phải đóng cửa tiến hành khử khuẩn sau khi phát hiện 8 người làm việc tại đây dương tính với COVID-19 (trong đó 2 người từng đến chợ Tân Phát Địa).

Để giúp thủ đô nâng cao năng lực xét nghiệm sàng lọc, 10 tỉnh thành khác chi viện tổng cộng 212 nhân viên y tế. Bắc Kinh muốn xét nghiệm hơn 230.000 người/ngày, tuần này tập trung vào đội ngũ nhân viên giao bưu kiện hoặc thực phẩm thường xuyên di chuyển khắp thành phố.

Trong lúc tình hình ở Bắc Kinh dường như đã được kiểm soát, tại thành phố Thiên Tân lại bất ngờ xuất hiện 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Giới chức y tế thông qua lấy mẫu phân tích trình tự gen xác định vi rút ở bệnh nhân này hoàn toàn tương đồng với mầm bệnh ở chợ Tân Phát Địa.

Đáng chú ý là bệnh nhân tại Thiên Tân từ ngày 14.6 đến nay không hề đến Bắc Kinh. Hiện đã có 5 tỉnh phát hiện ca nhiễm liên quan đến chợ Tân Phát Địa: Hà Nam, Hà Bắc, Chiết Giang, Tứ Xuyên, Liêu Ninh.

Cẩm Bình (theo Sina, Caixin)

Bài liên quan
Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc đang sụt lún
Hãng Reuters dẫn một nghiên cứu mới xác định gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc đang sụt lún ở mức độ từ trung bình đến nghiêm trọng, khiến hàng triệu người đối mặt với nguy cơ lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh có thêm 9 ca COVID-19, Thiên Tân xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng