Loại hình trò chơi game bắn cá đã bị những kẻ hoạt động cờ bạc trá hình lợi dụng.

Bạc Liêu: Khó khăn trong quản lý game bắn cá

Trần Khải | 16/05/2019, 13:26

Loại hình trò chơi game bắn cá đã bị những kẻ hoạt động cờ bạc trá hình lợi dụng.

Sáng 16.5, Sở Văn hóa- Thông tin- Thể thao và Du lịch (VH-TT-TT-DL) tỉnh Bạc Liêu đã có buổi họp báo báo chí để thông tin về tình hình thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của đơn vị. Theo số liệu thống kê của các đơn vị có liên quan, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 115 cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, với 426 máy đang hoạt động không kết nối mạng, không có thưởng (còn gọi là game bắn cá). Địa bàn hoạt động phân bố rộng khắp, tập trung nhiều nhất là TP.Bạc Liêu.

Theo đại diện Sở VH-TT-TT-DL tỉnh Bạc Liêu, đây là loại hình trò chơi điện tử không có thưởng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua, đông đảo người dân rất quan tâm vì loại hình này bị lợi dụng cho hoạt động cờ bạc trá hình dưới dạng trò chơi điện tử.

Việc kiểm soát loại hình này rất phức tạp, giấy tờ nhập khẩu máy móc, thiết bị điện tử có nguy cơ làm giả, nên rất nguy hiểm. “Sau khi mình dán nhãn xong, đầy đủ yếu tố hoạt động, khi đó, người ta lợi dụng trá hình để kinh doanh đánh bạc. Khi đó, các lực lượng khác, nhất là công an sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi bắt đánh bạc là công an. Ngành văn hóa chỉ có thể phạt được một việc là kinh doanh không đúng vị trí và quá giờ”, đại diện Sởcho biết.

Hiện nay, có hiện tượng kiểm tra máy móc chưa được 1 phút và chỉ bóc mẫu kiểm. Cho nên, theo quy định của pháp luật, trước khi dán nhãn hoạt động phải kiểm lại nội dung, nếu máy bắn cá đúng giá trị từ hơn 200 triệu đồng/máy. Tuy nhiên, giá thị trường chỉ có khoảng 50 triệu/máy vì phần mềm lắp đặt máy có khả năng nhập lậu và có thể cài đặt lại phần mềm khác. Do đó, dù có tem rồi, đơn vị vẫn phải kiểm tra chặt chẽ.

Anh Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Khó khăn trong quản lý game bắn cá