Ý kiến của lực lượng chức năng thì khu du lịch đồi Tức Dụp chỉ là nơi tiếp nhận nuôi nhốt, nhưng không chứng minh được nguồn gốc, giấy tờ.

An Giang: Cặp rắn hổ mây ‘khủng’ được thả về thiên nhiên hay không?

Khang Duy | 16/05/2019, 07:04

Ý kiến của lực lượng chức năng thì khu du lịch đồi Tức Dụp chỉ là nơi tiếp nhận nuôi nhốt, nhưng không chứng minh được nguồn gốc, giấy tờ.

Chiều 15.5, một lãnh đạo Hạt Kiểm Lâm H.Tri Tôn cho biết, Đoàn kiểm tra của Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện, cùng với các ban ngành khác đã có buổi khảo sát lần cuối tại khu du lịch đồi Tức Dụp (hiện do Tập đoàn Sao Mai quản lý),nơi đang nuôi nhốt cặp rắn hổ mây nặng 60 kg mà báo chí đã phản ánh.

Cũng theo vị lãnh đạo này, do thông tin ban đầu, đã bắt cặp rắn này ở địa phận núi Cấm nên đoàn phải đến H.Tịnh Biên và đến hiện trường xác minh. Còn cặp rắn, hiện vẫn giao khu du lịch đồi Tức Dụp quản lý, nhưng phải đảm bảo an toàn.

“Ngay sau khi báo chí phản ánh thì một tổ chức bảo tồn động vật hoang dã ở Hà Nội đã yêu cầu xác minh rồi thả cặp rắn này về thiên nhiên. Nhưng thả cặp rắn này về thiên nhiên thì “nguy hiểm” cho khu núi Cấm vì vùng đó là trung tâm du lịch của tỉnh.

Và nơi đây, nhiều dự án đang thực hiện, nên môi trường sống sẽ bị ảnh hưởng rất cao, cặp rắn này không thể sống được. Nên gửi vào trung tâm cứu hộ động vật hoặc trại rắn Đồng Tâm (tỉnh Tiền Giang),nơi đang nuôi nhiều loại rắn quý hiếmhơn nữa. Ở đó, họ có điều kiện chăm sóc tốt hơn”, vị lãnh đạo Hạt Liểm lâm H.Tri Tôn, thông tin.

1 trong 2 con rắn đang được nuôi giữ- Ảnh: Thanh Vĩnh

Đến thời điểm này doanh nghiệp chưa chứng minh được cặp rắn hổ mây này có nguồn gốc từ đâu. Nơi tiếp nhận là cũng nói là bắt được nhưng cần phải làm rõ hơn một vài vấn đề.

Khi bắt được ở khu vực nào phải đến nơi đó kiểm tra dấu vết, sau đó tìm người bắt được cặp rắn này hoặc hỏi thăm người dân xung quanh có bị mất gà, vịt trong thời gian qua hay không.

“Làm hết các quy trình xác minh mới báo cáo UBND tỉnh đề xuất hướng xử lý chứ không thể thả về thiên nhiên như một số ý kiến đề xuất”, mộtcán bộ có trách nhiệm cho biết.

Anh Trương Văn Đẩu (42 tuổi, ngụ ở Long Xuyên, An Giang) khách du lịch cho biết: “Khi đọc thông tin báo chí đưa tin về cặp rắn hổ lớn này, tôi lập tức cùng gia đình lên xem thử cho biết, khi lên xem đúng là nó 'khủng'thật sự. Nhưng khi tham khảo trên mạng thì loài rắn này rất độc. Tôi nên nghĩ chính quyền phải đưa về trại rắn Đồng Tâm vì nơi đó có điều kiện chăm sóc tốt hơn”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 2 tuần trước một nhóm công nhân và kỹ sư của Tập đoàn Sao Mai đã phát hiện và bắt giữ được cặp rắn hổ mây 60kg, mỗi con dài khoảng 7m ở núi Cấm. Sau đó, Tập đoàn này đã yêu cầu những công nhân đem toàn bộ số rắn bắt được về khu du lịch đồi Tức Dụp, xã An Tức, H.Tri Tôn để phục vụ du khách tham quan.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
4 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cặp rắn hổ mây ‘khủng’ được thả về thiên nhiên hay không?