Để san sẻ bớt những khó khăn với người dân vùng dịch COVID-19, nhiều tổ chức, đoàn thể và người dân ở H.Đông Hải (Bạc Liêu) đã có những hành động thiết thực rất đáng trân quý.

Bạc Liêu: Nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với người dân ở vùng dịch COVID-19

Trần Khải | 04/08/2021, 20:50

Để san sẻ bớt những khó khăn với người dân vùng dịch COVID-19, nhiều tổ chức, đoàn thể và người dân ở H.Đông Hải (Bạc Liêu) đã có những hành động thiết thực rất đáng trân quý.

Trước đó, ngày 3.8 vừa qua, Hội nông dân phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ xã Định Thành (H.Đông Hải) đã tiếp nhận hơn 200kg cá tươi các loại từ hộ ông Nguyễn Hữu Minh (ngụ ấp Cây Giá) để làm khô ủng hộ cho bà con gặp khó khăn ở các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

chi-em-hoi-vien-hoi-phu-nu-xa-dinh-thanh-tham-gia-lam-ca-phoi-kho-de-ung-ho-ba-con-kho-khan-o-vung-dich-tp-hcm-binh-duong-anh-ctv.jpg
Chị em hội viên Hội phụ nữ xã Định Thành tham gia làm cá phơi khô để ủng hộ người dân gặp khó khăn ở vùng dịch TP.HCM, Bình Dương - Ảnh: CTV

Ông Minh cho biết, số cá trên thu hoạch khi gia đình ông thuốc vuông tôm để cải tạo ao đầm. Nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân ở TP.HCM và Bình Dương gặp nhiều khó khăn trong việc đi mua lương thực, thực phẩm nên ông Minh đã liên hệ chính quyền địa phương ủng hộ toàn bộ số cá này.

ca-tuoi-sau-khi-lam-sach-duoc-cap-dong-dong-thung-truoc-khi-van-chuyen-den-ung-ho-cho-nguoi-gap-kho-khan-o-tam-dich-covid-19-anh-ctv.jpg
Cá tươi sau khi làm sạch được cấp đông, đóng thùng trước khi vận chuyển đến ủng hộ cho người gặp khó khăn ở tâm dịch COVID-19 - Ảnh: CTV

Sau một tuần phát động, Hội nông dân và Hội phụ nữ xã Định Thành đã tiếp nhận được gần 1 tấn cá tươi và tiến hành xẻ khô để chuyển trực tiếp cho lực lượng tình nguyện ở TP.HCM và Bình Dương, nhờ họ phân phát cho những trường hợp cần được hỗ trợ.

Tại xã An Trạch (H.Đông Hải), Hội Liên hiệp phụ nữ xã này cũng vừa tổ chức gói trên 400 đòn bánh tét gửi ủng hộ cho lực lượng y, bác sĩ và người bệnh ở một số bệnh viện dã chiến tại TP.HCM.

chi-em-phu-nu-tham-gia-goi-banh-tet-ung-ho-tam-dich-tp-hcm-anh-ctv.jpg
Chị em phụ nữ tham gia gói bánh tét ủng hộ tâm dịch TP.HCM - Ảnh: CTV

Cùng với việc gói bánh tét, nhiều chị em hội viên Hội phụ nữ xã An Trạch và các nhà hảo tâm cũng đóng góp thêm được 200kg cá, 60kg đậu phộng rang, 60kg củ cải muối và nhiều phần quà thiết yếu khác… Dự kiến số quà này sẽ được chuyển đến Tiểu đoàn Kiểm soát 31 của TP.HCM, Bệnh viện dã chiến H.Hóc Môn và Bệnh viện dã chiến Q.11 theo địa chỉ mà Hội phụ nữ xã này đã kết nối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với người dân ở vùng dịch COVID-19