Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng với tinh thần dấn thân giúp đỡ vì cộng đồng, những người lao động tại tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) vẫn đang ngày đêm đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng những nghĩa cử, hành động hết sức thiết thực.

Tập đoàn Phương Trang tiếp tục hành trình nhân ái giữa tâm dịch

P.T | 31/07/2021, 15:39

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng với tinh thần dấn thân giúp đỡ vì cộng đồng, những người lao động tại tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) vẫn đang ngày đêm đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng những nghĩa cử, hành động hết sức thiết thực.

Đã đóng góp hơn 300 tđồng với hàng loạt thiết bị y tế chống dịch

Ngày 31.7, đại diện Phương Trang cho biết đến nay, chung sức cùng cả nước đẩy lùi COVID-19, Phương Trang đã đóng góp hơn 300 tỉ đồng để hỗ trợ chống dịch, tích cực hỗ trợ hệ thống y tế, trong đó nổi bật là 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 350.000 bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên cùng 300 máy thở HFNC...

Phương Trang đồng lòng chống dịch COVID-19
1phuongtrang31072021.jpg

Tổng cộng 300 máy thở và hàng loạt trang thiết bị y tế đã và đang được Tập đoàn Phương Trang gửi tặng các tỉnh thành thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là hoạt động nối tiếp chuỗi hành trình Phương Trang cùng cả nước sớm đẩy lùi COVID-19.

2phuongtrang31072021.jpg

Cụ thể, sáng 30.7, các hoạt động tặng máy trợ thở, máy tạo oxy lưu lượng cao vẫn đang được Phương Trang tiếp tục thực hiện. Toàn bộ 300 máy thở, máy tạo oxy lưu lượng cao này sẽ nhanh chóng được đưa vào vận hành, hỗ trợ cứu sống bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.

3phuongtrang31072021.jpg

Trước đó ngày 29.7, Phương Trang đã trao tặng 20 máy trợ thở và 30 máy tạo oxy lưu lượng cao đến UBND Quận 7. Các máy này cùng với 50.000 găng tay y tế được chuyển tận tay đội ngũ y bác sĩ. Sáng cùng ngày, Phương Trang cũng trao tặng 5 máy trợ thở cùng 30.000 găng tay y tế đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, 10.000 bộ xét nghiệm đến TP.Thủ Đức và 900.000 găng tay y tế cũng được chuyển đi trong ngày đến 30 bệnh viện lớn và bệnh viện dã chiến.

Các đơn vị tại TP.HCM đã tiếp nhận thiết bị và vật tư y tế do Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ: các Bệnh viện:Thống Nhất, Ung bướu, Gia Định, Y học Dân tộc, Phụ Sản, Đa khoa Sài Gòn, Thủ Đức; các điểm thu dung của TP.HCM, UBND Q.7, và hầu hết các bệnh viện tuyến quận, huyện…

4phuongtrang31072021.jpg

Ngoài TP.HCM, thiết bị, vật tư y tế dùng trong xét nghiệm nhanh và RT-PCR cũng được gửi tặng các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Lâm Đồng…

Đại diện Phương Trang cho biết: "Trong giai đoạn căng thẳng do dịch bệnh hiện nay, bên cạnh góp sức cùng hệ thống y tế phòng, chống dịch COVID-19 bằng các bộ xét nghiệm nhanh, hệ thống xét nghiệm RT-PCR hiện đại cũng như phương tiện vận chuyển cho đội ngũ tuyến đầu, Phương Trang mong muốn được hỗ trợ càng nhiều bệnh nhân nguy kịch giành lại sự sống nhất có thể, với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau".

Với tinh thần tất cả cho người bệnh và tuyến đầu, tận dụng thế mạnh của mình trong lĩnh vực vận tải và logistics, FUTA Group đang chung sức vận chuyển hàng trăm chuyến xe mỗi ngày đưa đón đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ; xe hỗ trợ cấp cứu, chở bệnh nhân COVID-19 cũng như những người đã được chữa hết bệnh về tận nhà.

5phuongtrang31072021.jpg

Tiếp tục đưa người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, liên tục những ngày qua, FUTA Group đã đóng góp hàng ngàn chuyến xe đưa người lao động các tỉnh đang làm việc tại TP.HCM về lại quê nhà miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây để tránh dịch bệnh COVID-19.

Sáng 30.7, tại Bến xe Miền Tây, Phương Trang đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre và TP.HCM tổ chức đón 300 người dân từ TP.HCM về quê Bến Tre để tránh dịch bệnh COVID-19.

Ngày 30.7, để tạo thuận lợi cho người dân Hậu Giang đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang có công văn đề nghị Phương Trang hỗ trợ 20 xe khách (44 chỗ trở lên) để vận chuyển người dân về quê tránh dịch. Việc này sẽ được Phương Trang thực hiện trong những ngày tới.

6phuongtrang31072021.jpg

Chiều 26.7, tại Bến xe Miền Đông, Phương Trang phối hợp với các đơn vị đưa 400 người dân Phú Yên về quê. Trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19, nhiều tỉnh, TP đang khẩn trương đón người dân về quê nhằm giúp bà con vượt qua khó khăn. Nằm trong hoạt động đó, 400 người dân Phú Yên đã được lên chuyến xe của Phương Trang để về quê. Trong đợt này, tỉnh Phú Yên ưu tiên người dân có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đối tượng gồm người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám bệnh, lao động tự do bị mất việc không có chỗ ở, học sinh, sinh viên.

Đại diện Phương Trang chia sẻ: “Chúng tôi muốn tiên phong cùng các doanh nghiệp vận tải cũng như nhiều doanh nghiệp khác mở lòng, chung tay trong cuộc chiến "chống dịch như chống giặc" này. Hy vọng trong khó khăn bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát”.

7phuongtrang2021.jpg

Các tỉnh thành Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên... đã lần lượt ra thông báo về chương trình đưa đón bà con khó khăn tại TP.HCM về lại quê nhà. Hội đồng hương các địa phương đại diện các tỉnh có người dân đang ở TP.HCM tiếp nhận, lập danh sách đăng ký và phối hợp đưa đón với đơn vị vận chuyển.

8phuongtrang31072021.jpg

Song song đó, Phương Trang đã vận chuyển hàng trăm chuyến hàng hoá miễn phí cho các hội đoàn hướng về tâm dịch; vận chuyển hàng hoá lương thực thực phẩm, rau củ quả tài trợ tận tay cho hàng chục bếp ăn từ thiện và người dân sống ở các khu vực bị phong toả tại TP.HCM...Hành trình “trả ơn Đất Nước, đóng góp cộng đồng” của Tập đoàn vẫn đang tiếp diễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Phương Trang tiếp tục hành trình nhân ái giữa tâm dịch