Có 4 người nước ngoài vừa được đưa vào Trung tâm Y tế H.Phú Quốc để cách ly tập trung vì tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Cách ly tập trung 4 người nước ngoài tại Phú Quốc

Duy Khang | 12/03/2020, 06:29

Có 4 người nước ngoài vừa được đưa vào Trung tâm Y tế H.Phú Quốc để cách ly tập trung vì tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Chiều 11.3, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã cách ly tập trung 2 du khách quốc tịch Hy Lạp do có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19. Trong đó, người nam sinh năm 1987, nữ nhỏ hơn 1 tuổi.

Liên quan đến 2 du khách này, ngành y tế Phú Quốc đã thống kê được trên 10 người tiếp xúc F2 và hướng dẫn cách ly tại nhà.

"Hai du khách Hy Lạp ít đi đâu nên F2 chủ yếu là nhân viên quán ăn và lễ tân khách sạn. Chiều tối nay chúng tôi đưa thêm 2 du khách nhưng chưa rõ quốc tịch vào khu cách ly tập trung vì có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên chuyến bay QR974", lãnh đạo Trung tâm Y tế Phú Quốc nói.

Theo Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang - Hà Văn Phúc, tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên vừa có 3 trường hợp người dân quê Sóc Trăng từ Campuchia về Việt Nam có dấu hiệu sốt nên đã đưa vào trung tâm y tế để cách ly tập trung vào chiều 11.3. Ông Tùng nói, trước mắt kiểm tra dịch tể, khám để tìm nguyên nhân, không để để họ về nhà để phòng ngừa dịch bệnh.

Hiện, toàn tỉnh Kiên Giang có 17 trường hợp cách ly tập trung, 204 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Kiên Giang, 18 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca người Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bà N.H.N.) sức khỏe ổn định, Trung tâm Y tế H.Phú Quốc tiếp tục cách ly, quản lý theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Trường hợp người Úc sinh năm 1981 không sốt, không ho, ăn uống tốt, tiếp tục cách ly, theo dõi theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly tập trung 4 người nước ngoài tại Phú Quốc