Sau khi được cho trở lại bệnh viện nơi đang công tác, nhiều y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 3 lập tức viết đơn xin ở lại nơi tuyến đầu nguy hiểm này để tiếp tục “chiến đấu” cho đến khi hết dịch.

Bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19 viết đơn xin ở lại “chiến đấu” đến khi hết dịch

Hồ Quang | 26/08/2021, 20:38

Sau khi được cho trở lại bệnh viện nơi đang công tác, nhiều y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 3 lập tức viết đơn xin ở lại nơi tuyến đầu nguy hiểm này để tiếp tục “chiến đấu” cho đến khi hết dịch.

Ngay sau khi Bệnh viện Dã chiến số 3 (phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) đi vào hoạt động 1 ngày, đến ngày 8.7, nữ bác sĩ có dáng hình nhỏ gọn Phạm Trường An - Phó Trưởng Khoa lâm sàng đã vào điều trị cho bệnh nhân tại đây.

Gần 2 tháng vật lộn điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, nhất là những bệnh nhân chuyển biến nặng tại Bệnh viện dã chiến số 3, chị được xem xét cho trở lại bệnh viện nơi mình đang công tác để điều trị các bệnh nhân mắc những căn bệnh thông thường. Ngay lập tức bác sĩ An đã viết đơn tình nguyện ở lại đây để tiếp tục điều trị bệnh nhân COVID-19.

bac-si-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-viet-don-xin-o-lai-chien-dau-den-het-dich-hinh-anh(1).png
Nhiều nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (Phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) đã viết đơn tình nguyên xin ở lại đến khi hết dịch - Ảnh: PV

Bác sĩ An bộc bạch: “Trong môi trường này có rất nhiều áp lực, hàng ngày ngoài chuyên môn còn phải đi lấy đồ ăn, lo nước uống, lo sinh hoạt… cho bệnh nhân. Chúng tôi biết rằng mỗi người vào đây đều không có người thân cận kề nên y bác sĩ đều xem họ như người nhà của mình. Nếu được chấp nhận, tôi nguyện ở lại điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đến khi nào hết dịch mới thôi”.

Giống như bác sĩ An, các y bác sĩ khác ở Bệnh viện Dã chiến số 3 khi được xem xét chuyển về điều trị bệnh nhân thường sau nhiều ngày nhọc nhằn điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng đã viết đơn xin ở lại như bác sĩ Trường, bác sĩ Lân, điều dưỡng Nhi, điều dưỡng Thảo…Tất cả họ đều mong muốn được ở lại đến khi nào cuộc chiến chống đại dịch này được kiểm soát mới trở về nơi công tác cũ.

Theo bác sĩ Lý Quốc Công - Trưởng Khoa Lâm sàng, Bệnh viện Dã chiến số 3, dù phải làm việc với công suất gấp 2-3 lần bình thường, nhưng tinh thần lãnh đạo đến nhân viên ở đây luôn vững vàng. Ai cũng xác định chạy đua với thời gian để cứu người bệnh là quan trọng nhất.

Những y bác sĩ đã bước chân vào bệnh viện dã chiến này thì tất bật không có ngày nghỉ, quên luôn khái niệm cuối tuần. Có hôm phải lùa vội cơm chan canh để kịp đến bên giường cấp cứu chăm sóc bệnh nhân. Mỗi người vượt qua được hiểm nguy lại như một liều thuốc tinh thần dành cho y bác sĩ.

“Trong môi trường này, mỗi ngày chúng tôi đều tập rèn nghị lực nên ai cũng vững vàng. Xa gia đình, xa bạn bè thì ở đây luôn động viên nhau đồng lòng dốc tâm sức điều trị bằng cả tấm lòng quyết cứu bệnh nhân qua những nguy kịch, hạn chế tối đã để diễn biến nặng”, bác sĩ Công chia sẻ.

Theo bác sĩ Công, Bệnh viện Dã chiến số 3 đi vào hoạt động từ đầu tháng 7 với trên 2.500 giường. Lúc đầu khi mới thành lập chỉ nhận bệnh nhân nhẹ, chưa có triệu chứng. Tuy nhiên, sau một thời gian do số ca nhiễm gia tăng, Sở Y tế TP.HCM đã cho phép thu dung, điều trị bệnh nhân có chuyển biến nặng (ở tầng 2 trong mô hình tháp điều trị 3 tầng) để giảm tải bớt cho các bệnh viện tuyến trên.

Bằng quyết tâm cao nhất để điều trị tốt ngay từ khi người bệnh có chuyển biến xấu, Bệnh viện Dã chiến số 3 đã nâng công suất phòng cấp cứu, thở oxy từ 25 giường lên 70 giường. Hiện tại có 64 giường có bệnh nhân, trong đó có 10 ca nặng phải thở HFNC, còn lại thở oxy mũi và oxy mask.

Nhờ tăng cường giường cấp cứu, sự chạy đua giành giật sự sống của các y bác sĩ mà nhiều bệnh nhân đã thoát nguy kịch. “Trong ngày hôm qua (26.8) đã có 100 bệnh nhân được điều trị khỏi và cho xuất viện. Trong số này có nhiều người từng phải vật lộn với máy thở oxy. Xuyên ngày đêm các y bác sĩ phải lo cả về dinh dưỡng, thuốc men, động viên tinh thần. Tổng cộng đến nay, bệnh viện đã điều trị khỏi, cho xuất viện về nhà 4.600 ca bệnh”, bác sĩ Công cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19 viết đơn xin ở lại “chiến đấu” đến khi hết dịch