Ông Kiệt bảo đảm, căn bệnh mà nhiều nước trên thế giới đang rối ben là COVID-19, người nào mà bị bệnh lấy 1 hạt gạo Thiên Đàng ngồi nhai chơi trong vòng 5 phút sẽ hạ liền!

Bài cuối: Huênh hoang 'ăn gạo Thiên Đàng chữa khỏi bệnh COVID-19 và giải cứu trái đất'

27/03/2020, 06:33

Ông Kiệt bảo đảm, căn bệnh mà nhiều nước trên thế giới đang rối ben là COVID-19, người nào mà bị bệnh lấy 1 hạt gạo Thiên Đàng ngồi nhai chơi trong vòng 5 phút sẽ hạ liền!

Ông Kiệt tuyên bố gạo trong bọc thế này chữa khỏi bệnh COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

>>Bài 1: Thực hư về giống lúa Thiên Đàng!

Cứu nhân độ thế?

“1.000 tấn lúa có thể cứu quả địa cầu. Bây giờ tui đã trên rất xa do chưa ai nhìn thấy thôi. Bởi vậy tại sao tui bứt phá, tui dám ăn và tui dám đem cái mạng tui ra thế. Tui dám bảo đảm 100%, nhờ tất cả báo chí sẽ nhìn vô và trình lên Nhà nước liền. Nếu không có như vậy tui chịu tử hình liền”, ông Bùi Tuấn Kiệt, người đem giống lúa Thiên Đàng về An Giang, nói như nổ.

Ông Kiệt còn bốc: “Chắc báo chí bữa nay hơi bị rối với tui hé, nhưng rồi báo chí sẽ thương tui. Bây giờ tui nói bao nhiêu thôi cố gắng thử đi. Tui sẽ đưa bọc gạo cho báo chí. Yêu cầu người nào mà bệnh chánh tông, về tâm linh đưa 5 hạt cho người ta nhai thử nếu không có tử hình tui liền, tui dám bảo đảm.

Bằng không toàn bộ số tài sản mà huynh đệ tui đóng góp bây giờ trên 2.000 tấn, tui sẽ hiến hết cho nhà nước mình luôn, để đi ban giải cho mọi người cứu quả địa cầu. Bây giờ tui không sợ cái gì cả. Tui dám bảo đảm không có thuốc nào mà trị nổi hết…”.

Ông Kiệt cho hay, ông có nhờ người đăng ký nhãn hiệu, bản quyền này khác cho giống lúa Thiên Đàng (OM RUMA) ở Trung ương, nhưng nhận được hồi đáp phải mất 1-3 năm mới được cấp phép. Vì tâm niệm của ông là làm trong “huyền cơ”, thành ra nghe nói mất thời gian lâu, nên ông không cần giấy tờ.

Ông Kiệt cho biết, mặc dù ông nói bán lúa giống cho nông dân giá 2 triệu đồng/kg nhưng ngụ ý để bà con ráng gìn giữ và nhân rộng, chứ ông chưa lấy ai đồng nào. Cũng theo ông Kiệt, do nắm được “huyền cơ” cần phải nhân rộng giống lúa Thiên Đàng nên trong vụ lúa đông xuân 2019-2020 này, một mặt ở miền Nam ông tự thuê đất và liên kết với nông dân trồng. Mặt khác ông có người huynh đệ triển khai trồng ở miền Bắc. Việc liên kết cung ứng giống, sản xuất và bao tiêu lúa theo hợp đồng. Nơi nào nông dân cần thì có xác nhận của chính quyền địa phương vào hợp đồng, còn nơi nào nông dân không cần thì không có.

“Hiện nay tại tỉnh An Giang, tôi bán lúa giống thiếu cho nông dân giá 50.000 đồng/kg. Tôi mua lại của nông dân giá 10.000 đồng/kg lúa tươi. Đến kỳ thu hoạch thì mới cấn trừ tiền giống. Sau khi trừ hết chi phí mà mỗi công đất nông dân lời dưới 2 triệu đồng thì tôi bù. Còn nông dân lời hơn 2 triệu đồng/công thì họ trả tiền mua giống cho tôi”, ông Kiệt chia sẻ.

Ông Kiệt còn thông tin thêm, ở miền Bắc, người huynh đệ của ông chỉ bán lúa giống Thiên Đàng cho nông dân giá 23.000 đồng/kg và mua lại giá 8.000 đồng/kg. Riêng dân nghèo từ TP.Móng Cái (Quảng Ninh) vào Bình Thuận thì lúa giống được cho không. Hiện nay trong toàn quốc có khoảng 30.000 công đất trồng lúa giống Thiên Đàng.

Hiện nay là vụ lúa đông xuân 2019-2020, phần ông trồng và liên kết nông dân trồng đã cho thu hoạch trên 2.000 tấn lúa. Còn ở tỉnh Bình Thuận được khoảng 400 tấn nữa. Nhưng việc thu mua lúa cho nông dân gặp khó. Lý do là mấy ngày nay, báo chí thông tin về việc lúa giống Thiên Đàng bị cấm nhân rộng. Thành ra lúa đã thu hoạch còn chất đầy đồng.

“Trong khi nhiều người hứa ủng hộ, kêu tui thu mua vào khoảng 100 tỉ đồng mà tiền đâu tui thu. Tất cả thiền sinh đều hứa, ai cũng hứa vài ba tỉ, 5-10 tỉ đồng, nhưng hổm rày nghe đài báo người ta ngưng. Bây giờ tui kêu nông dân làm lúa xong phơi khô ví bồ, tui sẽ thu giá 15.000 đồng/kg trong vòng 1 tháng trở lại”, ông Kiệt nhận định.

“Lúa chui”!

Theo điều tra sơ bộ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh An Giang, giống lúa Thiên Đàng (OM RUMA) do 1 người đàn ông tên Bùi Tuấn Kiệt mang về từ Thái Lan. Ông Kiệt trao cho con ruột là bà Bùi Thoại Anh hiện là (Giám đốc Công ty TNHH MTV Giống lúa Thiên Đàng) làm công tác thương mại, đăng ký hoạt động ở số 24 quốc lộ 1A ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Ngoài ra còn có Công ty TNHH Lúa gạo Lạc Hồng do bà Dương Thị Chín Lùn làm Giám đốc, hoạt động tương tự Công ty Thiên Đàng, tại ấp Nam Huề, xã Bình Thành, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Hai doanh nghiệp này mang giống lúa Thiên Đàng về tự nhân giống và cung cấp cho nông dân với giá bán ban đầu là 2 triệu đồng/kg, và hiện nay giảm chỉ còn 50.000 đồng/kg. Nông dân ở An Giang trồng lúa Thiên Đàng bị cơ quan chức năng phát hiện vào vụ thu đông năm 2019. Diện tích trồng khi đó là 72,3 héc-ta, tại các H.Tri Tôn, Tịnh Biên và Thoại Sơn, tỉnh An Giang, năng suất trung bình 4-4,8 tấn/ha.

Công ty Thiên Đàng là đơn vị cung cấp giống và thực hiện bao tiêu sản phẩm, thông qua hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản. Hợp đồng này không có xác nhận của cơ quan chuyên môn hay chính quyền địa phương. Giá Công ty Thiên Đàng bán giống cho nông dân là 50.000 đồng/kg và mua lại với giá 7.000-10.000 đồng/kg lúa tươi.

Công văn ngăn chặn nhân giống lúa Thiên Đàng - Ảnh: Tô Văn

Theo công văn ngày 2.3.2020 của Sở NN-PTNT tỉnh An Giang, hiện nay diện tích gieo trồng giống lúa Thiên Đàng trên địa bàn An Giang đang gia tăng. Cụ thể vụ thu đông nông dân trồng 72,3 héc-ta thì đến vụ đông xuân 2019-2020 là 296,5 héc-ta, tập trung tại các H.Tri Tôn, Tịnh Biên, Thoại Sơn, Châu Phú và TP.Long Xuyên (lúa đang ở giai đoạn làm đòng và trổ chín - PV).

Công văn của Sở NN-PTNT tỉnh An Giang còn cho biết, theo thông tin từ nông dân H.Tri Tôn và Tịnh Biên cung cấp thì trồng lúa giống Thiên Đàng bị nhiễm bệnh đạo ôn và một số dịch hại khác như: muỗi hành, sâu lá… Trong đó bệnh đạo ôn bị nhiễm nặng, không giống như khuyến cáo của Công ty Thiên Đàng.

“Việc sản xuất, kinh doanh giống lúa này sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và cơ cấu giống lúa chung của tỉnh, đồng thời các tổ chức, cá nhân sản xuất giống lúa này vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động trồng trọt tại khoản 1, điều 9, Luật Trồng trọt”, công văn Sở NN-PTNT tỉnh An Giang nêu.

Tô Văn

Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài cuối: Huênh hoang 'ăn gạo Thiên Đàng chữa khỏi bệnh COVID-19 và giải cứu trái đất'