Sau nửa ngày xét xử, trưa ngày 26.7, Hội đồng xét xử (HĐXX) sở thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên bản án tử hình với Nguyễn Văn Kỳ.

Bản án tử hình cho kẻ trộm giết 2 người tại Thạch Thất

Thu Anh | 26/07/2016, 14:06

Sau nửa ngày xét xử, trưa ngày 26.7, Hội đồng xét xử (HĐXX) sở thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên bản án tử hình với Nguyễn Văn Kỳ.

Ngày 26.7, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại xã Hưng Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị truy tố về tội “Giết người” với các tình tiết, định khung là giết nhiều người, có tính chất côn đồ, để thực hiện hoặc che giấu một tội phạm khác và tái phạm nguy hiểm và tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền ăn xài, khoảng 1h ngày 7.12.2015, Nguyễn Văn Kỳ giấu dao nhọn trong người, trèo tường đột nhập vào gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957, trú tại xã Canh Nậu, Thạch Thất) với ý định trộm cắp tài sản. Tại tầng 2 ngôi nhà, Kỳ lấy cắp 2 chiếc điện thoại di động của anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai ông Chuân).

Vừa định xuống tầng, Kỳ bị anh Chỉnh phát hiện. Lúc này, Kỳ trèo tường tẩu thoát thì bị anh Chỉnh đuổi tới, tóm chân giữ lại, hô hoán người nhà và hàng xóm đến trợ giúp. Kỳ rút dao nhọn mang theo đâm 1 nhát trúng bụng anh Chỉnh.

Lúc này, ông Chuân, bà Nguyễn Thị Năm (SN 1961, vợ ông Chuân) và anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con trai lớn ông Chuân) chạy tới bắt giữ tên trộm. Kỳ dùng dao đâm chém loạn xạ khiến ông Chuân, anh Chỉnh ngã gục. Anh Tuân và mẹ lao vào cũng bị tên trộm dùng dao gây thương tích.

Hậu quả, ông Chuân và anh Chỉnh tử vong ngay sau đó, bà Năm và anh Tuân phải vào viện điều trị nhiều ngày. Ngày 8.12.2015, Kỳ bị cảnh sát bắt giữ.

Bị cáo được áp giải tới tòa

Tại phiên tòasơ thẩm, Kỳ khai nhận chỉ mang dao đi để cậy cử, phòng thân chứ không hề có ý định giết người. Đồng thời, bị cáo một mực cho rằng mình chỉ khua dao linh tinh, không cố ý đâm nạn nhân. “Trong khi mò vào nhà ăn trộm, do hoảng loạn khi bị phát hiện nên tôi mới rút dao ra khua linh tinh”, Kỳ khai thêm.

Nghe vậy, vị chủ tọa đã yêu cầu bị cáo khai cho chính xác và đưa ra lời khai của chính bị cáo ngay tại cơ quan điều tra.

Tham gia phiên tòa, đại diện gia đình bị hại cũng xác nhận những lời khai của tên trộm đều cơ bản đúng với những gì đã diễn ra trong thực tế. Bày tỏ sự đau đớn và bức xúc đến tột cùng, đại diện các bị hại đề nghị tòa án cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, đồng thời buộc tên trộm phải bồi thường thiệt hại về tinh thần, mai táng phí và trợ cấp nuôi dưỡng con anh Chỉnh.

Giữ quyền công tố tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát cho rằng sau khi phân tích, đánh giá tính chất mức độ các tội phạm mà bị cáo gây ra đã đề nghị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Kỳ tử hình về tội “Giết người” và từ 8 năm tù đến 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là tử hình.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết bản thân bị cáo có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đồng thời bản chất của vụ việc mà Kỳ gây ra là trộm cắp vặt và không hề có sự tính toán từ trước. Trước những lời bào chữa của mình, luật sư Thơm mong HĐXX xử bị cáo ở mức án chung thân.

Ngoài ra, ông Thơm cũng cho biết vụ án là bài học cảnh báo người dân không nên quyết liệt quá mức cần thiết trong việc bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang. Bởi nếu không có những biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân thì trong trường ấy chúng ta rất dễ bị người phạm tội trong hoàn cảnh cùng quẫn chống trả quyết liệt, gây thương vong.

Sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Kỳ tử hình về cả 2 tội giết người và cướp tài sản.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản án tử hình cho kẻ trộm giết 2 người tại Thạch Thất