Từ chiều tối ngày 25.7, sau phần tranh tụng tòa đã bước vào nghị án. Và sáng nay 26.7 đúng 11 giờ, toà đã tuyên án bị cáo Trương thị Tuyết Nga bị phạt tù 15 năm vì tội lừa đảo chiếm đoạt.

15 năm tù cho Hoa hậu quý bà lừa bán đất

Quang Huy | 26/07/2016, 14:01

Từ chiều tối ngày 25.7, sau phần tranh tụng tòa đã bước vào nghị án. Và sáng nay 26.7 đúng 11 giờ, toà đã tuyên án bị cáo Trương thị Tuyết Nga bị phạt tù 15 năm vì tội lừa đảo chiếm đoạt.

Theo quyết định,Tòa án ND TP.HCM công bố, dựa trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định khoảng cuối năm 2007, đầu năn 2008 bà Trương Thị Tuyết Nga đã làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thực thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của dự án để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, về hành vi chiếm đoạt 3,1 triệu USD đối với người bị hại là bà Dương Mỹ Linh, bằng cáchchào bándự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM .

Cũng phần đất dự án này, bà Tuyết Nga cũng chuyển nhượng cho ông Trần Văn Mười 2909 m2. Dùng sổ đó có diện tích 11.442m2 thế chấp Ngân hàng TMCP Đại Tín chi nhánh Sài Gòn vay 131 tỉ đồng, bị cáo Tuyết Nga còn mượn sổ đỏ và đã làm công chứng tặng phần đất trên cho con trai của mình là Vũ Hải Minh Anh.

Chủ tọa Vũ Phi Long công bố quyết định: 15 năm tù với bị cáo Tương Thị Tuyết Nga. Ảnh: Quang Huy.

Ngoài ra, bị cáo Thị Tuyết Nga còn bị các tổ chức cá nhân tố cáo về hành vi chiếm đoạt tài sản và nợ như: Ngân hàng TMCP Đại Tín cả gốc lẫn lãi 200 tỉ đồng, Ngân hàng Đại Dương 100 tỉ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhanh Mạc Thị Bưởi trên 80 tỉ, Ngân hàng Phương Nam 10 tỉ; công ty Hoàng Long An Khang 34,5 tỉ, công ty Kenmore 2 triệu USD, công ty Nzic 6 triệu USD và cùng các khoảng nợ chiếm dụng khác trên 30 tỉ đồng… Nhưng vì đây là cáchợp đồng tín dụng vay mượn giữa bị cáo Nga với ngân hàng. Cũng như đây là các hợp đồng làm làm ăn khác không liên quan đến vụ án được tách riêng khi có yêu cầu khởi kiến của các tổ chức, đương sự.

Việc các luật sư bảo vệ cho bị cáo Ngacho rằng bà Nga bị ép cung, mớm cung là không có cơ sở xem xét. Liên quan số tiền 26,8 tỉ được bị cáo Nga nộp khắc phục hậu quả đã được luật sư Bùi Quang Nghiêm (người bảo vệ cho bị cáo Nga) đưa ra giao cho bị hại khi tòa chưa tuyên án là vi phạm pháp luật, được tòa cho rằng luật định cho phép khắc phục ngay cho bị hại khi những người đó có yêu cầu.

Riêng trường của hợp Ngân hàng Đại Tín, có khoảng cho vay vay 131 tỉ với bị cáo Nga thế chấp là lô đất khoảng 11.000 m2, nhưng có 2.909 m2 đã chuyển nhượng cho ông Mười (có hợp đồng công chứng hợp pháp) thì được tách sổ sang tên cho ông Mười, phần đất còn lại được xem khoảng đảm bảo tài sản thế chấp giao của ngân hàng Đại Tín.

11 giờ, Tòa án ND TP.HCM được ông Vũ Phi Long công bố xét thấy, bị cáo Nga lừa đảo chiếm đọat nguy hại cho xã hội, tòa quyết định hình thức phạt 15 năm tù với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga.

Trước đó, chiều ngày 25.6 lời nói sau cùng của bị cáo Trương Thị Tuyết Nga tại tòa luôn khẳng định mình bị oan, bị mớm cung, ép cung. Và bị cáo Nga cho rằng, bà vô tội. không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 năm tù cho Hoa hậu quý bà lừa bán đất