Văn phòng Trung ương vừa có Công văn số 4538-CV/VPTW gửi các cơ quan báo chí về việc công bố miễn nhiệm chức vụ của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa

Trí Lâm | 08/08/2017, 16:10

Văn phòng Trung ương vừa có Công văn số 4538-CV/VPTW gửi các cơ quan báo chí về việc công bố miễn nhiệm chức vụ của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Theo đó, ngày 8.8.2017, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (số 87-BC/UBKTTW, ngày 4.8.2017) và ý kiến của các cơ quan có liên quan về việc thi hành kỷ luật đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW, ngày 2.10.2009 của Bộ Chính trị về việc thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức của cán bộ, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với đồng chí Hồ Thị Kim Thoa.

Trước đó, UB Kiểm tra Trung ương cũng đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Kết luận nêu rõ, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1.2004-5.2010) như đã kết luận tại kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.

“UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa”, kết luận nêu.

Theo đó, Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Thoa.

Được biết, bà Thoa đã có đơn xin từ chức. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7.2017, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa từ chức, ông Mai Tiến Dũng cho biết bà Thoa thuộc quản lý của Ban Bí thư,nếu như Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của UB Kiểm tra Trung ương thì các cơ quan liên quan sẽ tiến hành. Thủ tướng sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Ban cán sự Đảng Chính phủ vào cuộc.

“Theo Luật Công chức, khi cán bộ đang trong quá trình bịđiều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp nhận thôi việc. Còn tài sản nếu không vi phạm pháp luật, hình thành chính đáng thì Nhà nước sẽ không thu hồi”, ông Dũng nói.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa