Rao bán đặc sản cá khô trên mạng xã hội, hai vợ chồng trẻ phấn khởi khi có người nhắn tin liên hệ đặt số hàng trị giá 5 triệu đồng. Họ không hề biết đó là cái bẫy tinh vi nhằm chiếm đoạt số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng của mình.

Bán cá khô qua mạng cho người ‘nước ngoài’, bị lừa hơn 150 triệu đồng

Nguyên Việt | 14/09/2021, 17:42

Rao bán đặc sản cá khô trên mạng xã hội, hai vợ chồng trẻ phấn khởi khi có người nhắn tin liên hệ đặt số hàng trị giá 5 triệu đồng. Họ không hề biết đó là cái bẫy tinh vi nhằm chiếm đoạt số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng của mình.

Theo trình bày của chị Dương Thị Phương Anh (27 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), khoảng 19 giờ 35 ngày 11.9, chồng chị nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook tên "Hoa Tím Đóa" với nội dung hỏi mua cá khô.

Tài khoản “Hoa Tím Đóa” cho biết là người Việt đang sinh sống ở Mỹ, muốn mua cá khô tặng người thân ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Sau khi cân nhắc, người này đồng ý mua 5 loại cá khô, mỗi loại 5 kg chia ra làm 5 phần quà với giá tổng cộng 5 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận chuyển khoản trước 3 triệu đồng cọc và sau khi người thân nhận được hàng sẽ chuyển phần còn lại. Tài khoản ngân hàng được chọn giao dịch là của chị Phương Anh (Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương - Techcombank).

Lúc hơn 21 giờ ngày 11.9, chị Phương Anh thấy có số điện thoại với đầu số +1(303) gọi vào máy, do thấy số lạ nên chị không bắt máy. “Khoảng 10 phút sau, tài khoản "Hoa Tím Đóa" gọi qua Facebook cho chồng tôi. Một người đàn ông xưng là chồng của "Hoa Tím Đóa" và cho biết đã đến điểm giao dịch để gửi tiền, do tình hình dịch bệnh đi lại khó khăn nên sẽ gửi luôn 5 triệu đồng, rồi yêu cầu chồng tôi chỉ việc gửi cá khô cho người thân của người này ở Sóc Trăng”, chị Phương Anh trình bày.

tin-nhan.jpg
Những đoạn tin nhắn  khiến nạn nhân mất hàng trăm triệu đồng trong tài khoản ngân hàng - Ảnh chụp màn hình

Sau đó, người đàn ông này dùng một tài khoản Zalo “Thuy Tran” để kết bạn với chị Phương Anh và gọi cho chị liên tục, thông báo đã gửi tiền và gửi ảnh phiếu giao dịch bằng tiếng Anh cho chồng chị Phương Anh. Trong đó có hình ảnh là phiếu chuyển tiền cả dịch vụ WESTERN UNION, kèm theo một dãy số là mã xác nhận.

Ngay sau đó, chị Phương Anh nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung nhận khoản tiền 5 triệu đồng và yêu cầu chị xác nhận giao dịch bằng cách nhấp vào một đường link kèm theo.

Sau khi click vào đường link trong tin nhắn, chị Phương Anh được dẫn đến một trang web có giao diện như của trang web mà ngân hàng chị sử dụng. “Tôi đã rất thận trọng, nhưng người mua hàng liên tục thúc hối chuyển tiền vì họ nói đang ở ngoài ngân hàng”, chị Phương Anh nói.

tai-khoan-thuy-tran.jpg
Sau khi tiền đã chuyển đi trót lọt, người mua hàng đã chặn cuộc gọi - Ảnh chụp màn hình

“Sau khi truy cập đường link và nhập mã giao dịch trên thì tôi phát hiện tài khoản ngân hàng của tôi không thể truy cập được nữa. Số tiền trong tài khoản hơn 155 triệu đồng bị trừ liên tục. Tôi đã thử gọi lại số điện thoại đó nhưng không liên lạc được và dữ liệu trong tin nhắn của tài khoản "Hoa Tím Đóa" và tài khoản Zalo “Thuy Tran” cũng bị xóa hết”, chị Phương Anh cho biết.

Sau khi biết mình bị lừa, chị Phương Anh đã sao kê tài khoản của mình và phát hiện tiền của mình được chuyển về một tài khoản ngân hàng có tên "Nguyen Thi Dieu Sinh" đăng ký tại ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB). Chị cũng đã có đơn trình báo và làm việc với Công an quận Ninh Kiều về vụ việc này. Dù biết khả năng lấy lại được tiền là rất thấp, nhưng chị mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để nhiều người dân không mất tiền oan như chị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán cá khô qua mạng cho người ‘nước ngoài’, bị lừa hơn 150 triệu đồng