Dù được bao bọc bởi lớp lớp áo quần giữ ấm, dưỡng ẩm da toàn thân vẫn là việc bạn cần làm mỗi ngày.

Bạn đã biết dưỡng ẩm toàn thân hiệu quả vào mùa đông?

Thùy Vân | 23/12/2019, 11:40

Dù được bao bọc bởi lớp lớp áo quần giữ ấm, dưỡng ẩm da toàn thân vẫn là việc bạn cần làm mỗi ngày.

Có rất nhiều phương pháp để bạn chăm sóc làn da của mình và giúp nó không bị khô vào mùa đông, dưới đây là những gợi ý:

Không tắm nước quá nóng

Cảm giác được tắm gội bằng nước nóng trong mùa đông thì thật là thích. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của chúng ta.

Khi tắm nước nóng tất cả các mạch máu sẽ được giãn nở hết cỡ, gây một áp lực không nhỏ cho tim, khiến lượng oxy cung cấp tới tim giảm xuống. Đồng thời, nước nóng sẽ làm lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da bạn bị mất đi, da trở nên khô, bong tróc, nhạy cảm hơn.

Các chuyên gia khuyên chỉ nên tắm nước ở nhiệt độ từ 24 – 29 độ là thích hợp nhất.

Tắm đúng cách
Tắm đúng cách là không tắm quá nhiều, đặc biệt là giữa mùa đông. Tắm quá nhiều khiến lớp màng tự nhiên bao bọc làn da bị tước bỏ, các chất béo và chất dầu cần thiết để làn da bóng bẩy, mịn màng theo đó cũng bị rửa trôi. Các chuyên gia làm đẹp và cả các bác sĩkhuyên rằng, vào mùa đông, một tuần không nên tắm quá 3 lần.
Thứ nhất, bởi cơ thể bạn đã được bảo vệ bởi nhiều lớp quần áo, không bị bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập nhiều như mùa hè. Thứ hai, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa không khí lạnh và nước nóng không tốt cho sức đề kháng của cơ thể. Và thứ ba, tắm nhiều khiến làn da bị mất đi một lượng ẩm khá lớn.
Dùng sữa tắm giàu dưỡng chất
Việc dưỡng ẩm cho da cần làm ngay cả khi bạn đang tắm. Để bù lại lượng ẩm bị mất đi do việc tắm rửa bằng nước nóng, hãy chọn cho mình sữa tắm chứa thành phần như chiết xuất nha đam, collagen… Các thành phần này có chức năng dưỡng ẩm da hiệu quả, duy trì độ đàn hồi, giúp da mịn màng hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm

Đây là cách dưỡng ẩm da toàn thân cơ bản và quan trọng nhất. Nếu không thoa kem dưỡng ẩm, da bạn sẽ vẫn bị khô, bong tróc và nứt nẻ.

- Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi lau xong người, trước khi da hoàn toàn khô.

- Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn.

- Kem dưỡng ẩm toàn thân khác với kem dưỡng ẩm da mặt, có nhiều loại có loại dùng chung được nhưng bạn nên dùng loại dành riêng cho mỗi vùng da.

Dưỡng da không khô nẻkhi ngồi trong phòng kín
Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy phun sương và đặt trong phòng học hay phòng làm việc kín gió để tăng độ ẩm cho không khí. Lưu ý rằng độ ẩm quá cao cũng không tốt cho cơ thể và đường hô hấp, nên hãy ngắt máy khi bạn đã cảm thấy dễ chịu. Sử dụng tinh dầu quế, bạc hà, gừng, oải hương...
Tẩy tế bào chết

Làn da của chúng ta luôn có một chu kỳ đào thải tế bào chết nhất định dù là vào mùa đông hay mùa hè. Vậy nên nếu không muốn làn da trở nên xỉn màu, thiếu sức sống, bong tróc và không thể hấp thu các dưỡng chất thì bạn hãy luôn duy trì việc tẩy tế bào chết body, nhất là những vùng da ở đầu gối, gót chân hay khuỷu tay. Tuy nhiên, vào mùa đông da của chúng ta dễ bị căng, khô, ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt là lớp tế bào trên cùng khá mỏng nên bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 tuần/1 lần.

Để thực hiện bước tẩy tế bào chết body cách đơn giản nhất là bạn sử dụng bàn chải lông cứng cán dài. Trong khi tắm, sử dụng bàn chải chà xát theo hình vòng tròn từ chân đến tim, sau đó đến cổ và thắt lưng. Lưu ý tránh những vùng da hở, bị viêm loét…

Ngoài ra, các công thức tẩy da chết bằng các loại trái cây như đu đủ, dứa, xoài… cũng sẽ giúp bạn làm sạch sâu bên trong da một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.

Uống đủ nước
Mùa đông cơ thể không thường xuyên phát tín hiệu khát nước, nên mọi người đôi lúc quên mất việc uống nước, khiến cho lượng nước cung cấp cho cơ thể không đủ. Hãy cố gắng uống nước đều đặn bằng các thức uống đa dạng: nước sôi ấm, cacao, socola, nước quả, sữa …Nếu bạn có thói quen uống trà và café thì cần uống một lượng nước lớn hơn, do trà và café thường gây mất nước cho cơ thể do tác dụng lợi tiểu.
An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã biết dưỡng ẩm toàn thân hiệu quả vào mùa đông?