Chuyển đổi số không phải chỉ là nền tảng đưa lên để doanh nghiệp truy cập vào đó, mà cần đi từ vấn đề hạ tầng, thay đổi tư duy và nhận thức.
Khoa học - công nghệ

Bản đồ ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Dạ Thảo 22/12/2023 06:42

Chuyển đổi số không phải chỉ là nền tảng đưa lên để doanh nghiệp truy cập vào đó, mà cần đi từ vấn đề hạ tầng, thay đổi tư duy và nhận thức.

Theo các chuyên gia công nghệ, hiện nay, nhà nước hay các hiệp hội không thể nỗ lực làm thay cho doanh nghiệp về việc đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong kinh doanh. Mà là chính bản thân doanh nghiệp phải thấy được tác động của chuyển đổi số tới khả năng cạnh tranh của chính mình trên thị trường để thấy rõ tầm quan trọng của việc nâng cấp công nghệ.

Trong chuyên đề “Bản đồ ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số" mà ThS. Vũ Tuấn Anh - Chuyên gia chuyển đổi số - khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trình bày ở những buổi tham luận sẽ giúp người học đi tìm “chìa khóa” quan trọng nhất để giải bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 5 bài giảng từ cơ bản đến chuyên sâu.

Ở chuyên đề này, ThS. Vũ Tuấn Anh không chỉ gợi lại những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số trong doanh nghiệp mà còn đi sâu giúp các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc lựa chọn công nghệ chuyển đổi số thông dụng và tác động của công nghệ tới kinh doanh.

Đặc biệt, qua việc phân tích đánh giá một công nghệ cụ thể như ChatGPT, người học có thể khám phá những tiềm năng của công nghệ AI này đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, khuyến khích sự đổi mới, ứng dụng các công nghệ để cải thiện hiệu suất, tăng cường sức mạnh phân tích dữ liệu, tối ưu hóa quy trình làm việc, thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Theo chuyên gia chuyển đổi số Vũ Tuấn Anh, căn cứ vào bản đồ chuyển đổi số, các doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số. Trong đó, ưu tiên triển khai các nền tảng ứng dụng tập trung, dùng chung kết nối chia sẻ, giúp doanh nghiệp cải tiến, tối ưu và tự động hóa quy trình hoạt động; nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả làm việc. Đặc biệt, tập trung vào các giải pháp có tính ứng dụng cao, giúp doanh nghiệp nhanh chóng hòa nhập với nền kinh tế số đang bùng nổ hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
4 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản đồ ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số