Cảnh sát New Zealand ngày 3.9 bắn chết một kẻ cực đoan bạo lực sau khi hắn dùng dao làm bị thương ít nhất 6 người trong một siêu thị.

Bắn hạ kẻ tấn công khủng bố bằng dao tại New Zealand

Cẩm Bình | 03/09/2021, 17:10

Cảnh sát New Zealand ngày 3.9 bắn chết một kẻ cực đoan bạo lực sau khi hắn dùng dao làm bị thương ít nhất 6 người trong một siêu thị.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Auckland. Đối tượng cực đoan là người Sri Lanka đã sống tại New Zealand 10 năm, ủng hộ hệ tư tưởng IS và nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát.

Cảnh sát đã để ý đến tên này khi hắn vào siêu thị New Lynn mua sắm, nhưng bất ngờ hắn rút ra một con dao lớn đâm nhiều người.

7wboxwcv55otnijzq5x47wrram.jpg
Cảnh sát New Zealand tại hiện trường vụ khủng bố - Ảnh: Reuters

Đại diện cảnh sát New Zealand Andrew Coster cho biết kẻ này hành động đơn độc, hiện không còn mối đe dọa nào nữa. Trong 6 người bị thương có 2 trường hợp nguy kịch, 1 trường hợp nặng.

New Zealand luôn đề cao cảnh giác kể từ sau vụ xả súng 2 nhà thờ Hồi giáo trên địa bàn thành phố Christchurch năm 2019, thực hiện bởi một phần tử theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng.

Thủ tướng Jacinda Ardern phủ định đây là hành động trả thù vụ xả súng 2019. Bà nhận định quy tội cho bất cứ ai ngoài đối tượng đã bị bắn chết là sai lầm.

xhdsukpnhjmgfcfst5g4fxedqq.jpg
Xe cứu thương đậu bên ngoài siêu thị New Lynn - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công bằng dao nói trên xảy ra trong bối cảnh lo ngại chiến thắng của Taliban tại Afghanistan sẽ truyền thêm động lực cho các cá nhân lẫn tổ chức khủng bố toàn cầu, báo hiệu chủ nghĩa khủng bố cực đoan tái trỗi dậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắn hạ kẻ tấn công khủng bố bằng dao tại New Zealand