Một kẻ nổ súng vào linh mục Chính thống giáo Hy Lạp ở thành phố Lyon, phía đông nước Pháp đêm Halloween khiến ông bị thương nặng.

Bắn hai phát khiến linh mục nguy kịch đêm Halloween

Hoàng Vũ | 02/11/2020, 05:00

Một kẻ nổ súng vào linh mục Chính thống giáo Hy Lạp ở thành phố Lyon, phía đông nước Pháp đêm Halloween khiến ông bị thương nặng.

Nghi phạm mặc trang phục thời Trung Cổ dùng dao tấn công nhiều người tại thành phố Quebec, khiến ít nhất 2 người chết và 5 người bị thương nặng.

Cảnh sát thành phố Quebec, Canada đã xác nhận xảy ra một vụ tấn công bằng dao do một nam thanh niên mặc trang phục thời Trung Cổ ra tay vào đêm Halloween (31.10).

Nghi phạm ở độ tuổi 20, mặc quần áo kiểu Trung Cổ dùng dao tấn công nhiều người gần tòa nhà hội đồng lập pháp tỉnh Quebec. Vẫn chưa xác định được tên này đi tham gia lễ hội hóa trang Halloween hay không.

canh-sat-phong-toa-hien-truong.jpg
Cảnh sát phong tỏa hiện trường tại Quebec sáng 1.11 - Ảnh: Getty

Truyền thông địa phương cho biết 2 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, 5 người bị thương và đã được đưa vào viện. Ngay sau khi được thông báo về vụ việc, cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và truy đuổi, sau đó bắt giữ tên này.

"Ngay trước 1 giờ sáng, lực lượng cảnh sát thành phố Quebec đã bắt giữ một nghi phạm. Chúng tôi yêu cầu cư dân thành phố hãy khóa chặt cửa ở trong nhà do cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành", Sở cảnh sát Quebec ra thông cáo. Giới chức chưa tiết lộ danh tính nghi phạm và động cơ tiến hành vụ tấn công.

Cũng trong đêm Halloween, một kẻ nổ súng vào linh mục Chính thống giáo Hy Lạp ở thành phố Lyon, phía đông nước Pháp, khiến ông bị thương nặng.

Nghi phạm cầm súng đã bắn hai phát đạn ở cự ly gần vào ngực linh mục Nikolaos Kakavelaki khi ông đóng cửa nhà thờ ở thành phố Lyon chiều 31.10. Nguồn tin giấu tên cho biết linh mục Kakavelaki đang trong tình trạng nguy kịch.

Nghi phạm bị bắt sau đó vài giờ. Tên này không mang vũ khí khi bị khống chế. Hiện, động cơ dẫn tới vụ nổ súng chưa được xác định. Giới chức Lyon không cho biết sự việc có liên quan đến hoạt động khủng bố hay không.

linh-phap-tai-hien-truong.jpg
Lính Pháp tại hiện trường vụ nổ súng tại Lyon hôm 31.10 - Ảnh: AFP

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh khi nước Pháp đã chứng kiến ít nhất 3 vụ khủng bố mang tính chất tôn giáo hơn một tháng qua.

Đầu tiên là vụ tấn công bằng dao nhằm vào trụ sở cũ của tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo ngày 25.9 khiến 2 người bị thương nặng.  Tiếp đến là vụ khủng bố hành quyết dã man thầy giáo Samuel Paty ngày 16.10. Nghi phạm Abdullakh Anzorov, 18 tuổi, hô lớn "Allah Akbar" (đấng Allah vĩ đại) trước khi ra tay. 

Gần đây, một vụ khủng bố nhằm vào một nhà thờ Công giáo tại thành phố Nice, khiến 3 người thiệt mạng, hôm 29.10. Nghi phạm 21 tuổi người Tunisia cũng liên tục hô "Allah Akbar" và đã bị cảnh sát bắt ngay sau vụ tấn công.







Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắn hai phát khiến linh mục nguy kịch đêm Halloween