Bà chủ tịch Miss Universe cực kỳ thận trọng khi phát biểu bằng cụm từ “Tôi nghĩ” chứ không khẳng định “Cô ấy là Á hậu 3 Miss Universe 2018”.

Ban tổ chức Miss Universe chưa bao giờ trao giải “Á hậu 3” cho người đẹp H’Hen Niê

Tá Nhu | 31/10/2022, 16:05

Bà chủ tịch Miss Universe cực kỳ thận trọng khi phát biểu bằng cụm từ “Tôi nghĩ” chứ không khẳng định “Cô ấy là Á hậu 3 Miss Universe 2018”.

Trên kênh TikTok cá nhân, H'Hen Niê vừa đăng tải đoạn clip mà trong đó MC của chương trình đã giới thiệu người đẹp sinh năm 1992 là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đồng thời là Á hậu Hoàn vũ Thế giới.

Video được chia sẻ trên các diễn đàn sắc đẹp, tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi về mỹ từ Á hậu Hoàn vũ thế giới. Sở dĩ có chuyện MC dùng mỹ từ này là vì trước đó không lâu, chủ tịch Miss Universe Paula Shugart bày tỏ ấn tượng trước câu chuyện truyền cảm hứng người đẹp sinh năm 1992.

Bà Shugart cho biết H'Hen Niê đã chọn giáo dục thay vì kết hôn sớm, đồng thời dùng toàn bộ tiền thưởng sau khi đăng quang cuộc thi trong nước cho hoạt động từ thiện. Chủ tịch Miss Universe còn gây bất ngờ khi nói về H'Hen Niê: "Tôi nghĩ cô ấy là Á hậu 3 Miss Universe 2018".

paula.jpg

Phát biểu của bà Shugart nằm trong bối cảnh cuộc họp báo vào ngày 26.10 về việc chuyển nhượng tổ chức Miss Universe cho một tỷ phú Thái Lan.

Bà chủ tịch Miss Universe cực kỳ thận trọng khi phát biểu bằng cụm từ “Tôi nghĩ” chứ không khẳng định “Cô ấy là Á hậu 3 Miss Universe 2018”. Vì đây là do bà Shugart phải biểu suy nghĩ bản thân nên mỹ danh “Á hậu 3 Miss Universe” không thể là giải chính thức được. Trong mọi cuộc thi thì các quy định về giải thưởng luôn được thiết lập rất chặt chẽ vì nó liên quan đến quyền lợi của thí sinh và uy tín của giải.

Theo thể lệ của năm 2018, người đẹp Ê Đê chỉ được gọi vào Top 5. Cuộc thi năm đó ngoài chiến thắng của Catriona Gray (Philippines) thì còn có hai Á hậu là Tamaryn Green (Nam Phi) và Sthefany Gutiérrez (Venezuela) chứ không có danh hiệu Á hậu 3. Và nếu có danh hiệu Á hậu 3 thì ban tổ chức sẽ phải chính thức công bố.

Có thể hiểu theo kiểu ở giải bóng đá hay các môn thể thao thì chỉ có huy chương vàng, bạc, đồng chứ không thể có huy chương… chì được. Những đội vào bán kết mà thua trận tranh hạng 3 thì không thể có huy chương mà chỉ có thể ghi vào thành tích là đội trong top 4 hay đội lọt vào bán kết, còn đội xếp hạng 3 trở lên thì mới tự hào khoe là đội đoạt huy chương.

Do vậy, nếu gọi H’Hen Nie là Á hậu Miss Universe 2018 thì chuyện đó không phản ánh đúng sự thật. Còn nếu dựa vào lời khen mang tính cá nhân của bà Shugart để gọi người đẹp Ê Đê là Á hậu 3 thì sẽ khiến truyền thông thế giới tưởng là tin gây sốc như kiểu nói tuyển Olympic Việt Nam đoạt huy chương  Asian Games 2019 vậy. Tuyển Olympic Việt Nam đã chơi rất ấn tượng khi xếp thứ 4 tại Asian Games 2019 nhưng không vì thế mà nói đội bóng chúng ta đoạt huy chương vì chúng ta thua UAE khi tranh huy chương đồng. Chuyện của H’Hen Nie cũng vậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban tổ chức Miss Universe chưa bao giờ trao giải “Á hậu 3” cho người đẹp H’Hen Niê