Nghệ sĩ Bích Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 73 vì đau tim vào tối 26.10.

Nghệ sĩ cải lương Bích Thủy qua đời

P.V | 27/10/2022, 14:55

Nghệ sĩ Bích Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 73 vì đau tim vào tối 26.10.

Nghệ sĩ Hữu Tài - chồng bà Bích Thủy cho biết, tối 26.10, ông chuẩn bị đưa vợ đến bệnh viện khám vì bà thấy khó thở. Tuy nhiên, khi bà vào nhà tắm sửa soạn thì một lúc lâu sau vẫn không thấy ra. Xông cửa vào, ông Tài thấy vợ nằm bất động vì lên cơn đau tim.

Nghệ sĩ Hữu Tài chia sẻ: "Tôi sốc khi vợ ra đi đột ngột. Nhiều năm qua, vợ tôi được giải phẫu nong tim để điều trị bệnh mạch vành, lại mắc thêm chứng tiểu đường. Dù vậy, bà ấy vẫn còn khỏe lắm".

bichthuy.jpg
Nghệ sĩ Bích Thủy - Ảnh: Hồng Thủy

Nghệ sĩ Bích Thủy tên thật Nguyễn Thị Thùy, sinh năm 1949 tại thị xã Bến Tre, bắt đầu đi hát năm 1965 tại đoàn Tinh Hoa. Bà và chồng - nghệ sĩ Hữu Tài có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương miền Nam.

Khán giả biết đến nghệ sĩ Hữu Tài là một giọng ca hay, mùi mẫn, từng thu băng với nhiều nữ nghệ sĩ tài danh. Sau này, ông vừa làm diễn viên vừa là tác giả, đạo diễn, biên tập hàng trăm chương trình cải lương truyền hình cho hãng phim Tây Đô, VTV, VAFACO... với bút danh Dương Thủy, Hồng Thanh, Trúc Thanh.

Còn nghệ sĩ Bích Thủy từng nổi lên như một cô đào trẻ triển vọng trong những vở cải lương vang bóng một thời như: Chuyện tình Hàn Mặc Tử, Lan Huệ sầu ai, Kẻ thù thứ 13...

Sự ra đi của nghệ sĩ Bích Thủy là mất mát lớn đối với sân khấu cải lương miền Nam vì bà là một trong những nghệ sĩ thể hiện thành công những vai bà mẹ Nam Bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ cải lương Bích Thủy qua đời