Nam ca sĩ Quang Hà là một trong những ca sĩ hiếm hoi sau nhiều năm hoạt động âm nhạc vẫn giữ nguyên được phong độ của mình.

Ca sĩ Quang Hà: Tôi yêu nghề và không dễ bị đánh đổi bởi những cám dỗ

Dạ Thảo - Ảnh: Mạnh Nguyễn | 31/10/2022, 07:26

Nam ca sĩ Quang Hà là một trong những ca sĩ hiếm hoi sau nhiều năm hoạt động âm nhạc vẫn giữ nguyên được phong độ của mình.

Với lịch trình diễn show dày đặc, nam ca sĩ vẫn giữ được chất giọng giàu tình cảm của mình ở bất cứ show diễn nào. Và có lẽ khán giả không quá lạ lẫm khi trong đêm nhạc của mình mang tên "Mùa thu yêu thương" được diễn ra vào cuối tuần qua, Quang Hà đã thu hút sự chú ý, tham dự của hàng ngàn khán giả tới ủng hộ. Đây chính là đêm nhạc nằm trong chuỗi 12 đêm nhạc của chàng “Ngỡ” ở các tỉnh thành như Hà Nội, Nghệ An, Huế, Phú Yên, Đồng Nai, TP.HCM... trong 4 tháng cuối năm 2022. 

Trong đêm nhạc này của mình, nam ca sĩ Quang Hà đã có màn trình diễn với nữ ca sĩ Phương Thanh và Ái Phương. Không để khán giả chờ đợi quá lâu, Quang Hà ở màn trình diễn đầu đã hát liên tiếp 10 ca khúc quen thuộc với tên tuổi của anh như: Trăm năm không quên, Màu mắt nhung, Ngỡ, Kiếp nghèo, Anh còn nợ em… Với chất giọng nội lực, giàu tình cảm, ngày càng chín mùi, ca sĩ đã khiến khán giả vỡ òa cảm xúc, lắng động theo với các bản tình ca hay đứng dậy nhún nhảy theo các bản remix sôi động.

a21i8871.jpg
Ca sĩ Quang Hà luôn khẳng định anh yêu nghề nên không dễ bị cám dỗ bởi những điều xung quanh

Quang Hà cho hay, ở Phú Yên người dân có thói quen ngủ sớm cho ngày làm việc hôm sau, không ngờ trong đêm diễn dù đã khá muộn nhưng mọi người vẫn nán lại, ngồi chật kín khán phòng, vỗ tay cổ vũ, tặng hoa cho ca sĩ. “Đây là điều tuyệt vời nhất của người nghệ sĩ, qua đó cũng cho thấy chương trình lôi cuốn và hấp dẫn. Tôi luôn trân quý những tình cảm của khán giả và lấy đó là động lực phát triển nghề”, Quang Hà tâm sự.

Và trong buổi biểu diễn của mình, khán giả đã được dịp lắng nghe phần trình diễn của Phương Thanh cùng với Quang Hà khi kết hợp thể hiện cùng một ca khúc. Phương Thanh cho biết cô và Quang Hà là bạn bè thân thiết nhiều năm qua. Khi nhận lời mời tham gia chương trình, ca sĩ đã gấp rút sắp xếp mọi việc để bay từ Mỹ trở về Việt Nam và may mắn kịp thời gian. Phương Thanh thể hiện 3 bản hit đình đám của mình gồm Một thời đã xa, Chuyện về người con gái, Trống vắng. Trên sân khấu vườn địa đàng lãng mạn, ca sĩ thăng hoa với âm nhạc, thổi hồn qua từng câu chữ.

Trong phần trò chuyện, khi khán giả hỏi Phương Thanh bao nhiêu tuổi, ca sĩ hài hước nói: “Phương Thanh sinh năm 1997, 25 năm sau mình vẫn nói sinh năm 1997. Được hát, được cống hiến cho khán giả thì Phương Thanh lúc nào cũng trẻ và hạnh phúc”. Đặc biệt, Phương Thanh và Quang Hà song ca Xem như em chẳng may – bản hit đang được giới trẻ yêu mến của ca sĩ Chu Thúy Quỳnh. Trước đó, cả hai đều có bản cover và đăng tải trên youtube nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Lần này cùng kết hợp, 2 bậc tiền bối đã mang đến cho ca khúc một màu sắc mới nhưng vẫn không kém phần tự sự.

Quang Hà từng tâm sự anh đã từng gục ngã và buồn rất nhiều sau vụ hủy show sau đám cháy tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Ngay sau đó là một biến cố lớn của cuộc đời anh chính là sự ra đi của người bố kính yêu khiến trái tim anh vỡ nát và anh như mất đi một người tri kỷ âm nhạc trong cuộc đời mình. Vốn là người kín tiếng trong đời tư, nên sau những biến cố của cuộc sống nam ca sĩ Quang Hà dường như cố thu mình lại, tuy nhiên âm nhạc đã dần kéo anh ra khỏi vỏ ốc tự tạo và đưa lại hứng khởi cho anh khi anh tiếp tục bước trên con đường âm nhạc.

a21i1236-sao-chep.jpg
Âm nhạc của Quang Hà khiến anh tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả

Nhắc đến Quang Hà, khán giả hâm mộ cũng không khỏi nhắc tới người ca sĩ miền Bắc đã chinh phục khán giả miền Tây bằng giọng hát cũng như thái độ đối với các sản phẩm âm nhạc hay những lần chạy show tới các tỉnh. Ca sĩ Quang Hà đã từng khẳng định anh tự tin, tự hào khi tự kiếm được tiền và sống đúng được với nghề của mình thông qua giọng hát mà anh gìn giữ. "Kiếm tiền là một chuyện nhưng khao khát được đứng trên sân khấu thể hiện, nhất là trong những lần đầu tiên rất quan trọng. Không phải là thất bại mà điều đó làm Hà cảm thấy như không được đón nhận", nam ca sĩ tâm sự.

Có thể nói, suốt chặng đường 20 năm hành trình âm nhạc của mình và liên tục ghi dấu ấn với những liveshow hay những sản phẩm âm nhạc đặc sắc, Quang Hà là một cái tên được đánh giá cao trên thị trường âm nhạc. Với 20 năm ca hát, Quang Hà vẫn giữ được độ hot tên tuổi của mình với hàng loạt ca khúc đóng đinh với anh. Quang Hà luôn tự tin với bản thân vì ưu điểm lớn nhất của anh chính là yêu nghề và chỉ có yêu nghề mới có thể tồn tại, đồng hành được với nghề. Cuộc sống có rất nhiều điều cám dỗ, nếu không yêu ca hát, không đam mê thực sự thì dễ bị lung lay. Đó cũng chính là điều mà Quang Hà tự hào giữ vững vị trí của mình trong lòng khán giả hâm mộ qua từng show diễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Quang Hà: Tôi yêu nghề và không dễ bị đánh đổi bởi những cám dỗ