Khi nhiều nước trên thế giới tìm kiếm nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 để tiêm cho người dân, một chủ cửa hàng ở Malaysia đang bán lọ vắc xin giả làm bằng giấy như vật phẩm cúng dường cầu nguyện phổ biến trong lễ hội tôn giáo để tôn vinh những người đã khuất.

Bán vắc xin COVID-19 giả để cúng dường, hoàn thành tâm nguyện nhiều bệnh nhân đã chết

Sơn Vân/ảnh: Reuters | 26/08/2021, 16:25

Khi nhiều nước trên thế giới tìm kiếm nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 để tiêm cho người dân, một chủ cửa hàng ở Malaysia đang bán lọ vắc xin giả làm bằng giấy như vật phẩm cúng dường cầu nguyện phổ biến trong lễ hội tôn giáo để tôn vinh những người đã khuất.

Lễ hội Ma đói, được tổ chức bởi các Phật tử và Đạo giáo trên khắp Đông Nam Á, tập trung vào niềm tin rằng linh hồn của người chết quay trở lại Trái đất trong tháng 7 âm lịch. Trong thời gian này, nhiều người để lại thức ăn cúng người chết, thắp hương và các lễ vật cầu kỳ làm bằng giấy giống như những thứ mà người đã khuất có thể muốn.

Năm nay, hộp gồm một ống tiêm và hai lọ vắc xin làm bằng giấy là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong lễ hội tại cửa hàng tôn giáo của Raymond Shieh Siow Leong ở thành phố Johor Bahru, miền nam Malaysia.

Raymond Shieh Siow Leong nói: “Tình hình COVID-19 ở  Maylaysia khá nghiêm trọng và nhiều người đã qua đời trước khi được tiêm vắc xin. Tôi hy vọng sản phẩm này có thể giúp những người đã khuất hoàn thành tâm nguyện của họ”.

Raymond Shieh Siow Leong nói anh bắt đầu sản xuất vắc xin bằng giấy vào đầu tháng 8.2021, khoảng 30 đến 50 bộ mỗi ngày. Mỗi bộ có giá 22,80 ringgit (5,45 USD) và Raymond Shieh Siow Leong cho biết cho đến nay đã bán được hơn 200 bộ.

"Chúng tôi làm vắc xin bằng giấy này để kiểm tra nhu cầu trên thị trường, nhưng không ngờ phản ứng lại tốt như vậy. Các đơn đặt hàng liên tục đến và chúng tôi phải làm thêm giờ đến tận khuya để cho ra sản phẩm này", anh nói.

ban-lo-vac-xin-covid-19-gia.jpg
ban-lo-vac-xin-covid-19-gia1.jpg
Raymond Shieh Siow Leong làm vắc xin bằng giấy thủ công trong cửa hàng của mình ở thành phố Johor Bahru, Malaysia ngày 24.8 
ban-lo-vac-xin-covid-19-gia12.jpg
ban-lo-vac-xin-covid-19-gia122.jpg
Ống tiêm và lọ vắc xin bằng giấy được chụp tại cửa hàng
ban-lo-vac-xin-covid-19-gia1222.jpg
Hộp vắc xin và ống tiêm bằng giấy được bày bán tại cửa hàng với giá 5,45 USD

Malaysia là một trong những nước có tỷ lệ mắc COVID-19 và tử vong do căn bệnh này cao nhất ở Đông Nam Á. Đến nay, Malaysia ghi nhận 1.616.244 ca mắc COVID-19 với 14.818 người chết. Khoảng 57% dân Malaysia đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19.

Phần lớn người Malaysia theo đạo Hồi. Đạo Phật là tôn giáo phổ biến thứ hai ở quốc gia này. Khoảng 20% ​​trong tổng số 32 triệu dân của Malaysia theo đạo Phật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán vắc xin COVID-19 giả để cúng dường, hoàn thành tâm nguyện nhiều bệnh nhân đã chết