Có thể khẳng định rằng tại bảng B không có đội nào quá yếu, không ai chấp nhận tham gia giải chỉ để học hỏi, lấy kinh nghiệm mà đều có tham vọng góp mặt tại VCK, thậm chí là hướng tới ngôi vô địch.

Bảng B vòng loại giải U.19 Quốc gia: Không có đội lót đường

Anh Tú | 21/03/2023, 11:21

Có thể khẳng định rằng tại bảng B không có đội nào quá yếu, không ai chấp nhận tham gia giải chỉ để học hỏi, lấy kinh nghiệm mà đều có tham vọng góp mặt tại VCK, thậm chí là hướng tới ngôi vô địch.

Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 26.3 đến 17.4.2023. Theo kết quả bốc thăm, PVF cùng bảng với các đội Huế, Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An. Các trận đấu sẽ tiến hành tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF nên có thể coi PVF là chủ nhà bảng B.

pvf.jpeg
PVF và SLNA là 2 đội mạnh nhất bảng B

So với bảng A tử thần gồm 5 đội đến từ các CLB dự V-League thì bảng B cũng có độ khó kiểu một chín, một mười. Tại bảng B cũng có đến 3 cái tên có đội bóng đang dự V-League là Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An. Ngay cả Thừa Thiên – Huế cũng là một địa phương có truyền thống về bóng đá, nhât là bóng đá trẻ. Hiện Huế cũng có đại diện đang chơi tại giải Hạng nhất quốc gia. Còn PVF thì đã quá quen thuộc với người hâm mộ khi họ đang cung cấp rất nhiều tài năng cho các đội tuyển trẻ Việt Nam như Nguyễn Thanh Nhàn, Thái Bá Đạt… Bản thân các cầu thủ này cũng trưởng thành từ PVF và tỏa sáng tại các giải U.19, U.21.

Do vậy có thể khẳng định rằng tại bảng B không có đội nào quá yếu, không ai chấp nhận tham gia giải chỉ để học hỏi, lấy kinh nghiệm mà đều có tham vọng góp mặt tại VCK, thậm chí là hướng tới ngôi vô địch.

Tuy nhiên, trong số các anh hào này thì PVF và SLNA là hai đội bóng có vẻ vượt trội hơn cả. PVF chính là đội bóng 2 lần vô địch trong 3 năm gần đây khi liên tiếp giành ngôi quán quân năm 2020 và 2021.

Tại giải năm ngoái, PVF cũng có mặt tại vòng tứ kết nhưng để thua Nutifood sau loạt luân lưu đầy may rủi. Năm nay, PVF không còn nhiều gương mặt đã giành ngôi vô địch tại Bình Dương năm 2021 do đã quá tuổi, chúng ta sẽ gặp lại các tài năng này ở giải U.21 Quốc gia vào cuối năm. Tuy nhiên, với tư cách là một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ chất lượng hàng đầu Việt Nam thì PVF luôn có thế hệ kế cận chất lượng. Giải U.19 lần này sẽ là dịp để PVF trình làng những tài năng mới.

Bên cạnh PVF thì SLNA cũng là một lò đào tạo chất lượng và rất giàu truyền thống. Trong 5 năm gần đây, SLNA liên tục có mặt tại vòng bán kết giải U.19. Đây là thành tích thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc mà ngay cả các đội thường xuyên vô địch như Hà Nội hay PVF cũng không có được. Hai giải 2020 và 2021, Hà Nội không có mặt ở bán kết còn giải năm ngoái thì bán kết vắng mặt PVF.

Về phía Nam Định, vòng loại năm ngoái là giải đáng quên khi họ chỉ có 1 điểm sau 6 trận, không ghi được bàn nào và thủng lưới đến 11 lần. Năm nay, Nam Định sẽ không dễ dàng buông xuôi như giải năm ngoái. Đừng quên rằng Nam Định từng đoạt hạng 3 giải U.21 năm 2020 nên phong trào bóng đá tại Thành Nam không thể xem thường.

Huế sau khi là chủ nhà giải U.19 năm 2018 thì không vượt qua được vòng loại các kỳ sau đó. Nhưng giải năm ngoái, Huế đã có sự khởi sắc ở vòng loại khi thắng Nam Định trong cả 2 lượt trận. Chỉ có điều, do chung bảng với SLNA và Học viện Nutifood quá mạnh nên Huế chỉ xếp thứ 3 và không có vé tới VCK.

Năm nay, Huế lại chung bảng với SLNA, Nam Định. Có thể thấy bảng B vòng loại năm nay khá giống với năm ngoái nhưng thay thế Học viện Nutifood là Học viện PVF mạnh chẳng kém. Tuy khó cạnh tranh vị trí nhất nhì nhưng nếu Huế xếp thứ 3 thì vẫn có cơ hội đi tiếp. Tất nhiên, Huế sẽ chịu sự cạnh tranh lớn từ hàng xóm Đà Nẵng.

Nếu xét thành tích ở các giải trẻ gần đây thì Đà Nẵng là đội mạnh thứ 3 tại bảng. Các cầu thủ U.19 Đà Nẵng từng vào bán kết giải 2019. Năm ngoái, Đà Nẵng xếp thứ 4 vòng loại nhưng thực ra thì họ chỉ kém đội nhì bảng PVF có 2 điểm. Tại vòng loại lần đó, Đà Nẵng hạ cả PVF và Thanh Hóa (2 đội đã giành vé vào VCK năm ngoái) nên có thể khẳng định lực lượng của họ chẳng kém gì bất kỳ đội bóng nào.

Chính vì một bảng đấu không có đội nào quá yếu nên sẽ tạo ra cục diện cân bằng, khó lường. Bất kỳ đội bóng nào để sẩy chân, dù là SLNA hay chủ nhà PVF thì họ cũng có thể bị Đà Nẵng hay Huế soán ngôi. Đây là bảng đấu đáng để tất cùng chú ý đón xem.

vongloai_page-0003.jpg
Lịch thi đấu bảng B

Theo thể thức, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi - về) tại địa phương đăng cai vào các ngày 26.3, 28.3, 31.3, 2.4, 5.4, 7.4, 10.4, 12.4, 15.4 và 17.4. Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thể thức vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng B vòng loại giải U.19 Quốc gia: Không có đội lót đường